Đoàn Thị Hương sức khoẻ tốt, nói bị lừa tham gia vụ sát hại ông Kim Chol

15/03/2017 20:00 GMT+7

Tại cuộc gặp đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sáng nay (15.3), Đoàn Thị Hương cho biết đã bị lừa tham gia vụ sát hại ông Kim Chol.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, sáng nay (15.3), đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tới thăm lãnh sự công dân Đoàn Thị Hương.
Đây là lần thăm lãnh sự thứ hai của Đại sứ quán Việt Nam với công dân Đoàn Thị Hương sau lần thứ nhất diễn ra vào ngày 25.2.2017.
Tại cuộc gặp, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã thăm hỏi tình hình sức khỏe và sự đối xử nhân đạo đối với công dân Đoàn Thị Hương. “Đoàn Thị Hương cho biết, hiện sức khỏe tốt và đã bị lừa tham gia vụ án sát hại ông Kim Chol, công dân Triều Tiên”, thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết. Chiều cùng ngày, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã thông tin về tình hình của Đoàn Thị Hương cho gia đình Hương tại Nam Định.
Bộ Ngoại giao cho biết, theo đề nghị của Đoàn Thị Hương và gia đình, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng và Hiệp hội Luật sư Malaysia thu xếp các biện pháp hỗ trợ pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương theo đúng quy định của pháp luật Malaysia và thông lệ quốc tế.
Trước đó vào sáng 1.3.2017, sau khi hết thời hạn tạm giữ 14 ngày, các nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, trong đó có công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, đã được đưa ra Tòa án quận Sepang, bang Selangor, Malaysia để nghe công tố viên đọc bản luận tội. Tạo phiên toà, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có mặt để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp cho công dân Đoàn Thị Hương.
Đoàn Thị Hương, (29 tuổi) quê quán Nam Định, đã bị Malaysia bắt giữ ngày 15.2.2017 do có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia ngày 13.2.2017. Khi bị bắt Hương mang trong người hộ chiếu Việt Nam. Ngày 25.2, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tiến hành thăm lãnh sự Đoàn Thị Hương và xác định Hương đúng là công dân Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.