Doanh nghiệp khai thác đất trái phép phớt lờ biên bản đình chỉ khai thác

28/10/2016 13:31 GMT+7

Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường lập biên bản, giao chính quyền địa phương trục xuất phương tiện của doanh nghiệp khai thác đất trái phép, nhưng doanh nghiệp cứ thản nhiên phớt lờ, không chấp hành.

Sáng 28.10, ông Lê Văn Giản, Chủ tịch UBND xã Hòa Tâm (H.Đông Hòa, Phú Yên), cho biết khi lực lượng của UBND xã Hòa Tâm xuống hiện trường thì các tài xế đã khóa cửa xe, bỏ đi, để các phương tiện lại.
“Phía doanh nghiệp cứ đối phó như thế thì địa phương rất khó xử lý”, ông Giản nói.
Trước đó, sáng 27.10, Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Yên đã lập biên bản đình chỉ việc khai thác đất trái phép tại khu vực bãi thải của dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô (Công ty TNHH dầu khí Vũng Rô) thuộc thôn Phước Tân (xã Hòa Tâm) đối với Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Tuấn Tú (Công ty Tuấn Tú).
Phương tiện của Công ty Tuấn Tú đang khai thác đất trái phép Ảnh: Đức Huy

Theo Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường, tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã mời các tài xế để làm việc nhưng các tài xế này không hợp tác. Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường đã yêu cầu UBND xã Hòa Tâm đình chỉ việc khai thác đất trái phép tại khu vực nói trên, đồng thời trục xuất các xe tải, xe múc của Công ty Tuấn Tú ra khỏi hiện trường.

Theo ông Mai Kim Lộc, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Yên, việc khai thác đất trong bãi thải của dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô phải có sự cho phép của UBND tỉnh Phú Yên. Công ty Tuấn Tú không có văn bản cấp phép của UBND tỉnh Phú Yên nhưng vẫn vào bãi thải khai thác là không đúng nên thanh tra đã lập biên bản đình chỉ việc khai thác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.