Đoạt mạng gái 'bán hoa' cướp tài sản

30/03/2017 10:37 GMT+7

Sau khi mua dâm xong, Á đè lên người Y. dùng 2 tay bóp cổ nạn nhân cho đến ngất xỉu. Nghĩ Y. đã chết, Á kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi chiếm đoạt chiếc xe gắn máy chạy về nhà.

Ngày 28.3, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thanh Á (35 tuổi, ngụ xã Đắk Ơ, H.Bù Gia Mập, Bình Phước) về tội giết người, cướp tài sản.
Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ, khoảng 16 giờ ngày 7.1.2016, Lê Thanh Á điều khiển xe gắn máy đến uống cà phê tại quán TS (thôn Đắk Lim, xã Đắk Ơ). Tại đây, Á phát hiện bà chủ quán cà phê sử dụng xe gắn máy đắt tiền nên sinh ý định chiếm đoạt. Sau đó, Á rủ chị T.T.O.Y (35 tuổi, nhân viên của quán) đi nhà nghỉ để tìm cơ hội chiếm đoạt tài sản thì nữ nhân viên này đồng ý. Đến 20 giờ cùng ngày, Y. điều khiển xe gắn máy BS 93P1– 22… (mượn của chủ quán) chở Á đến một nhà nghỉ ở thôn Đắk Lim (xã Đắk Ơ) để bán dâm.
Sau khi mua dâm xong, Á đè lên người Y. dùng 2 tay bóp cổ nạn nhân cho đến ngất xỉu. Nghĩ Y. đã chết, Á kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh, dùng tay chà lên cổ nhằm xóa dấu vân tay rồi chiếm đoạt chiếc xe gắn máy chạy về nhà.
Đến 21 giờ cùng ngày, Y. được nhân viên nhà nghỉ phát hiện với vẻ mặt tím tái, bị thương ở cổ và được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Qua hình ảnh camera tại nhà nghỉ, Công an xã Đắk Ơ đã triệu tập Á lên làm việc. Tại đây, Á đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Qua các tình tiết phạm tội của bị cáo, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án bị cáo Lê Thanh Á 15 năm tù về tội giết người và cướp tài sản. Đồng thời bồi thường tổn thất về tinh thần cho người bị hại 36 triệu đồng.
Giết người do ghen tuông
Cùng ngày, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đại Văn Hưng (40 tuổi, ngụ xã Thành Tâm, H.Chơn Thành, Bình Phước) 18 năm tù tội giết người.
Đại Văn Hưng trước vành móng ngựa Ảnh: Hoàng Giáp

Theo cáo trạng, do nghi ngờ Hưng có tình cảm với bạn gái của mình nên vào chiều ngày 7.2.2016, khi phát hiện Hưng chạy xe gắn máy phía trước, Võ Minh Thành (35 tuổi, ngụ xã Lai Uyên, H. Bàu Bàng, Bình Dương) đuổi theo và dùng chân đạp vào người “tình địch”. Bực tức vì bị đánh vô cớ, Hưng móc dao từ trong yên xe rồi tăng ga chạy đuổi theo đâm vào lưng trái của Võ Minh Thành một nhát. Sau khi bị đâm, Thành chạy tiếp khoảng 500m, thì loạng choạng, đâm xe vào hàng rào lưới B40 của nhà ông N.V.Đ (ấp Hòa Vinh, xã Thành Tâm, H.Chơn Thành) và tiếp tục tông vào đuôi xe tải đang dừng trong sân, nằm bất động. Dù được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. Sau khi gây án, Đại Văn Hưng đã đến cơ quan công an để đầu thú.
Tại phiên sơ thẩm, HĐXX nhận thấy bị cáo Hưng đã từng bị đưa vào trường giáo dưỡng về tội cố ý gây thương tích; có tiền án về tội trộm cắp tài sản và bị phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng nên đã phạt Đại Văn Hưng 18 năm tù.
Án mạng sau lời thách đánh nhau trên facebook
Cơ quan CSĐT Công an H.Lộc Ninh (Bình Phước) đang tạm giữ hình sự Trần Thanh Thiên (18 tuổi, ngụ xã Lộc Phú, H.Lộc Ninh) để điều tra về hành vi giết người. Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 27.3, Thiên ngồi nhậu với nhóm bạn thì xảy ra mâu thuẫn với Hoàng Minh Hiếu (20 tuổi, ngụ xã Lộc An) nhưng được mọi người can ngăn.
Đến 23 giờ cùng ngày, Hiếu và Thiên lên Facebook nhắn tin qua lại, đồng thời thách đố, hẹn gặp để đánh nhau. Sau đó, Thiên gọi bạn chở Thiên ra tiệm internet để gặp Hiếu nói chuyện. Đến nơi, Thiên dùng dao đâm một nhát trúng vào ngực trái của Hiếu. Hiếu được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Lộc Hiệp nhưng đã tử vong sau đó. (Phước Hiệp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.