Đổi mới công tác hướng nghiệp cho thanh niên

Chiều 8.8, Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về việc thực hiện pháp luật, chính sách đối với thanh niên và công tác thanh niên tại địa phương.

Tuổi trưởng thành đoàn nên là 35
Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN Lê Quốc Phong và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng chủ trì buổi làm việc.
Theo ông Lê Hồng Quân, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương, tính đến cuối tháng 6.2016, toàn tỉnh có hơn 920.000 lao động, trong đó thanh niên công nhân nhập cư chiếm khoảng 85%. Lực lượng lao động ngoài tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nhưng từ đó cũng phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý, giải quyết việc làm, học hành, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Anh Lê Quốc Phong đánh giá cao những mô hình, việc làm của các ban ngành đã quan tâm đến thanh niên và người lao động, đặc biệt là những lao động nhập cư. Anh Phong lưu ý: “Tôi cũng mong muốn tỉnh Bình Dương cần đổi mới công tác hướng nghiệp cho học sinh, thanh niên địa phương. Làm sao phải giải quyết được tình trạng thất nghiệp của sinh viên, vì điều đó rất lãng phí trong đào tạo của nhà trường, đầu tư kinh phí của gia đình và xã hội”.
Chiều cùng ngày, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị góp ý bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đoàn và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa 10 khu vực phía nam, với sự chủ trì của anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư
T.Ư Đoàn và anh Bùi Quang Huy, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Đoàn. Theo đại diện Tỉnh đoàn Lâm Đồng, cần quy định rõ cho từng đối tượng, khu vực đặc thù; nên đưa độ tuổi trưởng thành đoàn lên 35 tuổi, nếu có nguyện vọng tham gia thì không quá 40. Bởi thực tế hiện nay đoàn viên trong các cơ quan hành chính sự nghiệp độ tuổi 30 chiếm số lượng lớn, lực lượng trẻ bổ sung ít, nếu đến 30 tuổi làm trưởng thành thì nhiều chi đoàn không còn đoàn viên dẫn đến phải giải thể...
Cũng trong ngày 8.8, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư, dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Bình Định về các vấn đề liên quan đến chương trình công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và việc triển khai tổ chức các hoạt động trong chiến dịch “thanh niên tình nguyện hè” năm 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.