Đồng Nai: Khám sàng lọc người nước ngoài đến từ Vũ Hán, phòng dịch Corona

Lê Lâm
Lê Lâm
01/02/2020 21:17 GMT+7

Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức khám sàng lọc cho người nước ngoài đến, về từ Vũ Hán phòng dịch Corona

Chiều ngày 1.2, Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã gửi công văn cho Công an tỉnh Đồng Nai, Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai nhờ hỗ trợ công tác khám sàng lọc, tư vấn phòng dịch Corona cho người nước ngoài.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Cụ thể, Sở Y tế Đồng Nai cho biết Đồng Nai là địa phương có nhiều người nước ngoài đến làm việc. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch Corona, Sở Y tế đề nghị Công an tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp tạo điều kiện cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khám sàng lọc, tư vấn phòng chống dịch cho người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những người trong thời gian gần đây có đến hoặc trở về từ vùng đang có dịch tại Trung Quốc.
* Cùng ngày, Cục quản lý thị trường Đồng Nai đã ra quân kiểm tra tình hình buôn bán mặt hàng khẩu trang y tế.
Tại H.Trảng Bom, lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản, xử lý 3 cửa hàng không niêm yết giá bán khẩu trang y tế (Theo quy định mức phạt là 750.000 đồng).
Còn tại TP.Biên Hòa, từ tin báo của người dân về việc cửa hàng Sơn Minh (đường Phan Đình Phùng) bán giá khẩu trang y tế cao gấp 3 lần bình thường, lực lượng quản lý thị trường đã đến kiểm tra.Tại đây, chủ cửa hàng đã thừa nhận toàn bộ và xin lỗi khách người. Về lý do bán giá cao, chủ cửa hàng lý giải do nhập hàng về giá cao.
Trong khi nhiều cửa hàng thuốc không niêm yết giá hoặc bán giá cao, thì trên địa bàn Đồng Nai lại có nhiều tổ chức, cá nhân phát khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng chống dịch Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.