Đồng Nai muốn thanh tra môi trường với DN tỉnh khác

14/04/2011 00:09 GMT+7

Hôm qua, Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) Đồng Nai cho biết vừa thành lập đoàn thanh tra đột xuất về quản lý chất thải nguy hại đối với 18 công ty hành nghề thu gom, xử lý chất thải nguy hại trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM.

Theo quyết định thanh tra do ông Lê Viết Hưng, Giám đốc Sở TN-MT Đồng Nai ký, đề nghị đoàn thanh tra trong vòng 15 ngày phải thanh tra toàn bộ hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nếu doanh nghiệp nào đã bị Thanh tra Tổng cục Môi trường thanh tra thì Sở TN-MT Đồng Nai sẽ sử dụng lại kết quả thanh tra của Tổng cục.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Văn Đức, Phó chánh thanh tra Sở TN-MT (trưởng đoàn thanh tra), cho biết: "Chúng tôi vừa gửi quyết định thanh tra đến 8 doanh nghiệp, trong tuần tới sẽ tiến hành thanh tra". Khi được hỏi, vì sao doanh nghiệp không đóng trên địa bàn Đồng Nai nhưng Sở TN-MT tỉnh vẫn tiến hành thanh tra, ông Đức cho biết: “Mặc dù doanh nghiệp đó không có văn phòng làm việc hoặc không đóng trên địa bàn, nhưng có hoạt động thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn Đồng Nai thì cũng phải chịu thanh tra". Lãnh đạo một doanh nghiệp nằm trong quyết định thanh tra cho rằng nếu Sở TN-MT Đồng Nai muốn thanh tra doanh nghiệp đóng trên địa bàn Bình Dương, trước hết phải thông qua Sở TN-MT Bình Dương để phối hợp; cách làm của Đồng Nai là “làm tắt”, không đúng quy trình.

Ông Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ TN-MT cho biết, trước những bức xúc của doanh nghiệp liên quan đến vấn đề này, Bộ TN-MT sẽ xem xét lại và có ý kiến chính thức.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.