Dự báo thời tiết hôm nay 2.7.2020: Mưa to, cảnh báo lũ quét, sạt lở

02/07/2020 06:09 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 2.7.2020, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn có mưa to. Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Sơn La.

Dự báo thời tiết hôm nay 2.7, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương và Đài khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT), trong 6 giờ qua, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to như: Cao Sơn (Bắc Kạn) 59,8 mm, Phố Lu (Lào Cai) 68,4 mm, Chiềng Khay (Sơn La) 52,2 mm, Mù Cả (Lai Châu) 81 mm.
Dự báo trong khoảng 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn sẽ có vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15 - 30 mm, có nơi trên 70 mm. Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất rất cao tại Mường Tè, Nậm Nhùn, Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu); Mù Căng Chải (Yên Bái); Hoàng Su Phì, Quản Bạ (Hà Giang); .
Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cao tại Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường, TP.Lai Châu (Lai Châu); Mường Nhé (Điện Biên); Quỳnh Nhai, Mường La (Sơn La); Bát Xát, Sa Pa, Văn Bàn, Mường Khương, Si Ma Cai (Lào Cai); TX.Nghĩa Lộ Cao, Trạm Tấu (Yên Bái); TX.Hà Giang (Hà Giang)...
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1

Nắng nóng diện rộng từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 1.7, ở khu vực đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13 giờ ngày 1.7 phổ biến 35 - 37oC, có nơi trên 38oC; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37 - 38oC, có nơi trên 39oC.
Dự báo, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn suy giảm dần nên ngày hôm nay (2.7), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35 - 37oC, có nơi trên 38oC; riêng các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 38oC, có nơi trên 39oC. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40 - 55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35oC từ 10 - 18 giờ.
Từ khoảng ngày 3.7 nắng nóng có khả năng dịu dần ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế.
Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1.

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC, có nơi dưới 24oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, có nơi trên 33oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29oC, có nơi dưới 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và giông rải rác, vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29oC; Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38oC, có nơi trên 38oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Bắc ngày có nơi nắng nóng; phía Nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC, phía Bắc 33 - 36oC.

Tây nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC; Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC, có nơi trên 29oC.

Nam bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, có nơi trên 33oC.

Hà Nội

Thời tiết hôm nay nhiều mây, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.