Dùng thẻ ATM giả rút trộm hàng trăm triệu đồng

25/06/2017 07:49 GMT+7

Nhận được trình báo của một ngân hàng về hoạt động rút tiền bất thường tại cây ATM, cơ quan công an đã phối hợp, bắt giữ 1 người Trung Quốc đang sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền.

Chiều 24.6, đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an tỉnh Hải Dương), cho biết đơn vị vừa phối hợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) bắt giữ Wei Shun Xiang (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền.

tin liên quan

Dùng thẻ ATM giả để rút ngoại tệ
Nhóm 3 người Trung Quốc vừa bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.Hà Nội) khởi tố, bắt giam, do dùng thẻ ATM giả để rút tiền tại các cây ATM trên địa bàn Hà Nội.
Trước đó, cơ quan công an nhận được trình báo của một ngân hàng về hoạt động rút tiền bất thường tại cây ATM P.Nguyễn Trãi (TP.Hải Dương). Tối 20.6, lực lượng chức năng đã bắt giữ Xiang tại P.Nguyễn Trãi. Xiang khai nhập cảnh VN sáng 20.6, sau đó được một người đàn ông đưa cho một số thẻ ATM giả để rút tiền. Theo thỏa thuận, Xiang rút được 100 triệu đồng thì người cung cấp thẻ sẽ được 15 triệu đồng.
Cơ quan công an đã thu giữ 48 thẻ ATM giả và 232 triệu đồng Xiang rút được tại các ATM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.