Dương Chí Dũng thề sống thề chết không nhận 10 tỉ đồng ‘lại quả’

22/04/2014 11:11 GMT+7

(TNO) Trong phần trả lời các câu hỏi của tòa, ngoài việc kêu oan về tội tham ô tài sản, bị cáo Dương Chí Dũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với tội cố ý làm trái.

(TNO) Trong phần trả lời các câu hỏi của tòa, ngoài việc kêu oan về tội tham ô tài sản, bị cáo Dương Chí Dũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với tội cố ý làm trái.

>> Dương Chí Dũng chỉnh tề trong trang phục áo sơ mi trắng, quần âu tại tòa
>> Hôm nay xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng
>> Phiên xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng ngày mai sẽ có nhiều diễn biến mới

Bị cáo Dương Chí Dũng thừa nhận, việc Thủ tướng mới đồng ý về mặt ngyên tắc và đang đề nghị ngành giao thông vận tải bổ sung quy hoạch Nhà máy sửa chữa đóng tàu biển phía nam nhưng Vinalines đã xúc tiến triển khai dự án là “có sai sót”.

 Xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng
Bị cáo Dương Chí Dũng thề sống thề chết không nhận 10 tỉ đồng "lại quả" - Ảnh: Thái Sơn

Bị cáo này cũng thừa nhận, trong khi dự án về nhà máy chưa phê duyệt đã tiến hành mua ụ nổi “là không đúng quy trình”.

Trả lời các câu hỏi của chủ tọa, Dương Chí Dũng thề sống thề chết không nhận khoản tiền 10 tỉ đồng mà Trần Hải Sơn khai đã đưa cho bị cáo tại khách sạn Victoria ở TP.HCM cũng như nhà của bị cáo này tại Hải Phòng. “Có trời đất chứng kiến, bị cáo có nhận của Sơn chai rượu và phong bì dịp tết thôi, hoàn toàn không có chuyện đưa tiền tỉ như Sơn khai”.

Đáng chú ý, Dương Chí Dũng cho rằng, thời điểm Trần Hải Sơn khai đưa “vali tiền” 5 tỉ đồng tại khách sạn Victoria vào ngày 7.7.2008 là hoàn toàn thiếu cơ sở, bởi 3 giờ 30 phút ngày này, bị cáo mới lên máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM nên không thể có mặt tại khách sạn này vào lúc 17 giờ 30 để nhận khoản tiền nói trên.

Trả lời thêm câu hỏi luật sư, bị cáo Dương Chí Dũng cho biết đã đề nghị cơ quan điều tra lấy list điện thoại vào thời điểm này thể hiện Sơn gọi điện cho bị cáo để đưa tiền nhưng chưa được đáp ứng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.