Đường dây đánh bạc nghìn tỉ Dafabet bị triệt phá như thế nào?

23/12/2015 19:43 GMT+7

Đường dây đánh bạc nghìn tỉ xuyên quốc gia Dafabet vừa bị triệt phá trên lãnh thổ Việt Nam. Lực lượng phá án đã thực hiện thành công chuyên án này như thế nào?

Đường dây đánh bạc nghìn tỉ xuyên quốc gia Dafabet vừa bị triệt phá trên lãnh thổ Việt Nam. Lực lượng phá án đã thực hiện thành công chuyên án này như thế nào?

Các đối tượng bị bắt giữ tại CQĐT. Từ trái qua: Leong, Cúc, Trung - Ảnh: Ngọc LêCác đối tượng bị bắt giữ tại CQĐT. Từ trái qua: Leong, Cúc, Trung - Ảnh: Ngọc Lê
Không gì lọt khỏi tầm mắt
Ngày 23.12, một lãnh đạo cơ quan điều tra Bộ Công an cho PV Thanh Niên biết, các cán bộ trinh sát vẫn thường xuyên bám rất chắc trên môi trường Internet, không bỏ sót kể cả những dòng quảng cáo, mời mọc tham gia cá độ bóng đá, đánh bạc... 
Cách đây hơn một năm, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) - Bộ Công an đã lập chuyên án điều tra đường dây cá độ bóng đá, đánh bạc quy mô lớn Dafabet.
Ngày 22.12, cơ quan công an đồng loạt tiến hành bắt giữ các nghi can, gồm: Wong Boon Leong (tên gọi khác Lawrence, 36 tuổi, quốc tịch Singapore), Nguyễn Thị Kim Cúc (29 tuổi, ngụ H.Củ Chi, tạm trú Q.7, TP.HCM), Nguyễn Văn Nam (33 tuổi, ngụ Q.1, tạm trú Q.7, TP.HCM), Võ Đặng Thành Trung (31 tuổi, ngụ Bình Thuận, giám đốc một công ty ở Q.Tân Bình, TP.HCM), để điều tra làm rõ về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
CQĐT đang lấy lời khai của Cúc - Ảnh: Ngọc LêCQĐT đang lấy lời khai của Cúc - Ảnh: Ngọc Lê
Cơ quan điều tra xác định Leong là có vị trí cao nhất tại Việt Nam của mạng đánh bạc Dafabet. Leong là người nhận email hoặc yêu cầu rút tiền, chuyển tiền của tổ chức nước ngoài, sau đó, chỉ đạo cấp dưới là Cúc và Nam thực hiện.
Cúc đứng tên đăng ký thuê bao Internet tại Q.Bình Thạnh. Tại địa chỉ này, các đối tượng sẽ truy cập vào internet banking vào tài khoản ngân hàng để chi trả tiền cho con bạc và luân chuyển tiền trong hệ thống. 
"Mạnh" hơn cả đường dây M88 và 188.bet
Một cán bộ điều tra trực tiếp tham gia chuyên án cho biết đường dây Dafabet "chuyên nghiệp" và liều lĩnh hơn nhiều so với các đường dây cá độ bóng đá, đánh bạc khác đã bị bóc gỡ là M88 và 188.bet.
Theo cán bộ điều tra này, "công tác quảng cáo" rất mạnh của Dafabet khiến đường dây này nhanh chóng được nhiều người biết đến.
Mặc dù lượng người tham gia Dafabet, lượng tiền chảy qua đường dây này ít hơn các trang từng bị triệt phá như M88 và 188.bet, nhưng ban chuyên án nhận định mức độ "chuyên nghiệp" và liều lĩnh như phát tặng băng rôn, áo, nón, USB, bật lửa có logo, địa chỉ trang web... tặng cho người chơi, khiến Dafabet trở nên rất nguy hiểm.
Các trinh sát đã gặp rất nhiều khó khăn khi phá vụ án này vì máy chủ Dafabet đặt ở nước ngoài, dữ liệu cũng nằm ở nước ngoài, việc thu thập tài liệu, chứng cứ không hề dễ dàng.
Nhà cái ở nước ngoài, không có sự liên hệ thực tế hay gặp gỡ, tiếp xúc với người chơi, mà chỉ giao dịch toàn bộ qua mạng.
Bằng rất nhiều những biện pháp nghiệp vụ khác nhau, C50 và C45 đã triệt phá được đường dây cá độ bóng đá, đánh bạc qua mạng này.
Leong bị bắt tại CQĐT - Ảnh: Ngọc LêLeong tại CQĐT - Ảnh: Ngọc Lê
Thiếu tá Phạm Công Hải (Phó phòng 2, C50) cảnh báo, người dân không nên tham gia vào đường dây đánh bạc vì đây là hành vi vi phạm pháp luật điều 248 và 249 BLHS. Người dân cũng không nên cho người khác mượn, sử dụng tài khoản của bản thân để làm tài khoản trung chuyển tiền cho các website cá độ bóng đá, vì đây là hành vi tiếp tay cho hành vi phạm tội.
“Hành vi này gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội, là nguồn phát sinh cho nhiều loại tội phạm khác như cướp, giết người, đâm thuê chém mướn….liên quan đến xã hội đen. Và thực tế có rất nhiều gia đình tan nát vì tham gia đánh bạc”, thiếu tá Hải nói.
Hiện CQĐT vẫn đang tiến hành lấy lời khai, làm rõ hành vi của các đối tượng.
Các bật lửa khuyến mãi được thu giữ tại nhà của Leong - Ảnh: Ngọc LêNhiều tang vật được thu giữ tại nhà của Leong - Ảnh: Ngọc Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.