Đường phố Thái Nguyên ngập lụt sau mưa lớn

07/09/2020 10:07 GMT+7

Sau trận mưa lớn rạng sáng nay, 7.9, nhiều tuyến đường, tuyến phố tại TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) biến thành sông khi ngập lụt xảy ra ở nhiều nơi.

Theo phản ánh của những người dân tại TP.Thái Nguyên, mưa lớn xảy ra rạng sáng nay, 7.9, đã khiến nhiều tuyến đường, tuyến phố ngập sâu trong nước.
Cụ thể, tại đường Minh Cầu, nước mưa nhanh chóng dềnh lên khiến đường phố ngập sâu từ 0,3 - 0,4 m, giao thông gần như tê liệt, các phương tiện giao thông không dám đi vào đây.
Tại đường Hoàng Văn Thụ, nước ngập sâu tràn kín lòng đường. Nhiều phụ huynh vất vả lội bộ đưa con đến trường học. Do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt nhiều khu vực, một số trường học ở Thái Nguyên thông báo cho học sinh nghỉ học buổi sáng.
Còn tại Hà Nội, trận mưa lớn sáng nay khiến nhiều tuyến phố tắc nghẽn, giao thông ùn ứ khắp các tuyến đường ở khu vực nội đô.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ghi nhận ở vùng núi Bắc bộ đã có mưa to đến rất to, một số nơi có lượng mưa lớn.
Cụ thể, lượng mưa trong 7 giờ, tính từ 21 giờ ngày 6.9 đến 3 giờ ngày 7.9, tại H.Vị Xuyên (Hà Giang) lên tới 155,8 mm, H.Ba Bể (Bắc Kạn) 97,8 mm, H.Na Hang (Tuyên Quang) 78,6 mm, H.Mường Khương (Lào Cai) 74,2 mm và H.Mường Tè (Lai Châu) 61,8 mm…
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến mực 5.000 m nên hôm nay và ngày mai, 8.9, các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa giông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.
Vùng núi Bắc bộ có mưa to đến rất to, thời gian có mưa lớn tập trung trong đêm và sáng sớm, với lượng mưa phổ biến 50 - 120 mm/24 giờ.
Trong đó, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng và Bắc Kạn có mưa trên 150 mm/24 giờ. Mưa lớn sẽ khiến khu vực vùng núi phía bắc có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất. 
Dưới đây là những hình ảnh ngập lụt tại TP.Thái Nguyên sáng nay, 7.9:
ngap-lut-thai-nguyen

Cổng Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên ngập lụt từ sáng sớm

Ảnh Vân Ngọc

ngap-lut-thai-nguyen

Đường phố ngập sâu khiến các phương tiện giao thông co cụm, không dám đi qua

Ảnh Vân Ngọc

Đường ngập sâu khiến các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe máy rất khó đi lại

Nhiều phương tiện gặp khó khi cố di chuyển qua các đoạn đường ngập sâu

Ảnh Nguyễn Hoàng Hưng

https://thanhnien.vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-792020-bac-bo-mua-lon-lu-quet-sat-lo-dat-1275735.html

Đường Minh Cầu ngập nặng

Ảnh Vân Ngọc

https://thanhnien.vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-792020-bac-bo-mua-lon-lu-quet-sat-lo-dat-1275735.html

Nhiều phụ huynh lội bộ đưa con vào trường học khi đường phố bị ngập sâu

Ảnh Vân Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.