Facebook Nguyễn Sin đăng thông tin có 'nội dung nghiêm trọng', 'gây hoang mang dư luận'

29/03/2020 15:01 GMT+7

Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM nhận định thông tin chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đăng 'có nội dung nghiêm trọng', 'gây hoang mang dư luận' trong bối cảnh TP đang nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 .

Trao đổi với Thanh Niên trưa 29.3, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM, cho biết đã mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đến làm việc vào ngày mai (30.3) để làm rõ thông tin sai sự thật về ca tử vong vì Covid-19.
Ông Thọ cho biết ngay trong ngày 28.3, sau khi thông tin: "Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong” lan truyền trên mạng xã hội, Thanh tra Sở TT-TT đã liên hệ trực tiếp với chủ tài khoản để làm rõ về tính chính xác của thông tin. Khoảng 2 giờ sau, chủ tài khoản Nguyễn Sin đã chủ động gỡ bỏ thông tin về “ca tử vong đầu tiên” khỏi trang Facebook cá nhân.

Công bố các bệnh nhân từ 175 đến 179 mắc bệnh Covid-19

Ông Thọ nhận định thông tin mà chủ tài khoản Faecbook Nguyễn Sin đăng có nội dung nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận trong bối cảnh TP.HCM đang nỗ lực bằng nhiều giải pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19. 
Tại buổi họp báo chiều 28.3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin thành phố có ca tử vong đầu tiên là sai sự thật. Sức khỏe các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại thành phố đều tiến triển tốt, không có ca nào phải hỗ trợ thở máy. Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết Sở TT-TT sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TP.HCM xử lý nghiêm cá nhân vi phạm.
Liên quan đến 18 tài khoản Facebook lan truyền thông tin “phong tỏa toàn thành phố trong 2 tuần”, ông Từ Lương thông tin thêm, Sở TT-TT đã làm việc với 1 cá nhân ở Q.Tân Phú và đã làm rõ được động cơ và hành vi lan truyền thông tin TP.HCM bị phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19. Sở TT-TT sẽ công khai thông tin và mời báo chí dự về việc xử lý vi phạm đối với người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.