Giả chữ ký để “bùa” giấy tờ đất

04/02/2017 07:26 GMT+7

Ông Kiên phát hiện ông H. đã giả mạo chữ ký của ông Nguyễn Văn Sáu (cha ông Kiên), để ủy quyền cho ông M.P.H thực hiện việc xin đổi cấp mới sổ đỏ

Ông Nguyễn Văn Kiên, giảng viên Trường ĐH Đà Lạt, cho biết trước đây cha ông là Nguyễn Văn Sáu (ngụ Đắk Lắk) mua một lô đất nông nghiệp tại P.9 (TP.Đà Lạt), đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) O615605 (sổ đỏ), trên lô đất đã có căn nhà cấp 4.
Ngày 5.10.2010, ông Sáu ký giấy ủy quyền cho ông Kiên toàn quyền sử dụng lô đất trên. Tháng 8.2016, ông Kiên có đơn xin chuyển mục đích sử dụng lô đất để xây dựng nhà ở kiên cố nhưng do diện tích không đủ 200 m2 theo QĐ36 của UBND tỉnh Lâm Đồng, nên bị các cơ quan chức năng từ chối. Sau đó qua một người quen, ông Kiên giao sổ đỏ cho một người tên H. (cán bộ đang công tác tại một sở của tỉnh Lâm Đồng) để chuyển mục đích sử dụng lô đất trên qua đất xây dựng với tiền “thù lao” thỏa thuận 120 triệu đồng. Ông Kiên đưa trước 70 triệu đồng cho ông H.
Tuy nhiên, sau nhiều tháng chờ đợi ông Kiên không thấy ông H. giao lại sổ đỏ như thỏa thuận. Khi đến chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP.Đà Lạt (CNVPĐKQSDĐ TP.Đà Lạt) tìm hiểu, ông Kiên phát hiện ông H. đã giả mạo chữ ký của ông Nguyễn Văn Sáu (cha ông Kiên), để ủy quyền cho ông M.P.H (ngụ P.3, TP.Đà Lạt) thực hiện việc xin đổi cấp mới sổ đỏ chứ không phải chuyển mục đích sử dụng đất. Việc “chứng thực” chữ ký giấy ủy quyền này được UBND P.4 (TP.Đà Lạt) ký xác nhận ngày 28.10.2016.
Ngày 14.12.2016, ông Nguyễn Văn Kiên gửi đơn đến UBND TP.Đà Lạt đề nghị ngưng giải quyết cấp mới sổ đỏ và khẳng định giấy ủy quyền của ông Nguyễn Văn Sáu cho ông M.P.H là giả mạo vì thời điểm đó cha ông vẫn ở Đắk Lắk. Vụ việc chưa dừng lại ở đó, ngày 22.12.2016 một người khác tên L.B.P.T (chưa rõ nơi cư trú), lại sử dụng giấy ủy quyền của ông Nguyễn Văn Sáu lập tại Văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu (TP.Đà Lạt) và mang theo biên nhận hồ sơ đến CNVPĐKQSDĐ TP.Đà Lạt xin nhận lại CNQSDĐ O615605, nhưng bộ phận một cửa nghi ngờ giấy ủy quyền giả mạo, nên không giao hồ sơ cho ông T.
Theo ông Võ Văn Hùng, Giám đốc CNVPĐKQSDĐ TP.Đà Lạt, đến nay cả UBND P.4 (Đà Lạt) và Văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu đều có văn bản hủy các giấy ủy quyền giả mạo chữ ký của ông Nguyễn Văn Sáu cho ông M.P.H và L.B.P.T. Trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu, CNVPĐKQSDĐ TP.Đà Lạt đã giao lại GCNQSDĐ O615605 cho ông Nguyễn Văn Kiên. Còn ông Lê Văn Cường, Chủ tịch UBND P.4, cho biết UBND P.4 đang xem xét hình thức kỷ luật đối với các cán bộ liên quan công tác chứng thực đã làm sai nguyên tắc khi chứng thực chữ ký ông Nguyễn Văn Sáu khi ông Sáu không có mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.