Giả danh công an, gọi điện hù dọa nạn nhân để lừa tiền

03/10/2017 14:20 GMT+7

Ngày 3.10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết trên địa bàn H.Đức Phổ vừa xảy ra 2 vụ giả danh công an lừa đảo qua điện thoại.

Cụ thể, sáng 28.9, ông P.V.P (77 tuổi, ở TT.Đức Phổ) nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ của một người tự xưng là điều tra viên thuộc Bộ Công an gọi đến số máy di động với nội dung ông P. có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền.

Để chứng minh sự trong sạch, đối tượng yêu cầu ông P. khai báo tài sản và chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng để phục vụ công tác điều tra, xác minh, truy bắt tội phạm. Trong vòng 24 giờ nếu xác minh ông P. không có liên quan sẽ trả lại tiền, đồng thời yêu cầu ông P. không được tiết lộ thông tin chuyển tiền cho ai biết nhằm tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Lo sợ, ông P. đến một chi nhánh ngân hàng đóng tại TT.Đức Phổ chuyển số tiền 330 triệu đồng (lần 1) và 170 triệu đồng (lần 2) cho 2 số tài khoản ngân hàng ở Hà Nội và Bình Dương. Khi vừa chuyển tiền xong, ông P. nhận ra mình bị lừa nên trình báo cơ quan công an.

Công an H.Đức Phổ đã kịp thời phối hợp với ngân hàng tiến hành chặn giao dịch của 2 lần chuyển tiền trên và thu hồi nguyên vẹn tài sản trả cho người bị hại.

tin liên quan

Nghe cuộc điện thoại, mất nửa tỉ đồng
Nghe một người gọi điện thoại tự xưng là công an yêu cầu xác minh liên quan đến đường dây ma túy, ông Liên đã chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu của người này.

Cũng bằng thủ đoạn tương tự, từ ngày 27 - 29.9, các đối tượng đã gọi điện lừa đảo trót lọt của ông T.V.L.(66 tuổi, ở xã Phổ Văn), với số tiền 4,3 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.