Gia đình nghi phạm 'vụ Kim Jong-nam' không tin có chuyện tày đình!

21/02/2017 11:43 GMT+7

Xác nhận nghi phạm trong ảnh là con em mình, nhưng gia đình Đoàn Thị Hương không tin người này đã làm chuyện tày đình.

Từ lúc nhận được tin con mình là nghi phạm bị bắt trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, bố của nghi phạm Đoàn Thị Hương là ông Đoàn Văn Thạnh luôn lo lắng. “Con dại, cái mang. Cả chục năm nay nó đi biền biệt, giờ có tin gây ra việc tày đình như thế, làm cha, tôi không đau buồn sao được”, ông Thạnh than thở.
Ông Thạnh là thương binh 2/4, vợ là bà Đoàn Thị Hường bị bệnh hẹp, hở van tim từ năm 1995 và đã mất vào cuối năm 2015. Thương gia cảnh ông khó khăn, chính quyền địa phương hỗ trợ bằng cách giao cho ông làm trông xe kiêm bảo vệ ở chợ xã. Ông Thạnh và bà Hường có 5 người con, 1 trai và 4 gái. Trong đó 4 con lớn đều đã lập gia đình, đi ở riêng, chỉ Hương là chưa. “Từ năm 2006, Hương đi học tại trường Trung cấp Dược Hà Nội là hầu như gia đình không biết gì về cuộc sống riêng của nó nữa. Nó bảo gì thì nghe đấy chứ cảnh nhà khó khăn, vợ bệnh tật triền miên, tôi cũng không có điều kiện tìm hiểu thực hư”.
bo-nghi-pham
Ông Thạnh cho biết Đoàn Thị Hương đi biền biệt cả chục năm Ảnh Văn Đông
Theo ông Thạnh, từ lúc đi học, Hương mỗi năm chỉ về vào dịp nghỉ tết, hoặc về xin tiền. “Sau đó thấy nó nói đi học tiếp kế toán, rồi đi bán hàng ở Hà Nội. Nhà rất khó khăn nhưng tôi vẫn phải chu cấp tiền đều đều vì Hương là con út, lại cũng là đứa con duy nhất trong nhà được học hành đầy đủ nên tôi chắt chiu từng đồng tiền trông xe gửi cho con ăn học”.
Ông Hà Minh Tới, xóm trưởng nơi gia đình ông Thạnh là đang cư trú, đồng thời cũng là người họ hàng với ông Thạnh thông tin: “Gần nhà mà hầu như chẳng bao giờ tôi gặp Hương vì lần nào về cũng chỉ chốc nhát rồi lại vội vàng đi. Thỉnh thoảng tôi hỏi anh Thạnh chuyện công việc, chồng con của Hương thế nào đều thấy trả lời không biết”.
Anh trai của Hương là Đoàn Văn Bính thông tin: “Năm ngoái Hương về nhà 2 lần, một lần về giỗ mẹ ngày 15.11 âm lịch và lần là tết, nhưng cũng chỉ từ 28 tháng Chạp đến mồng 2 tháng Giêng. Từ đó bặt tin, điện thoại cũng không thấy gọi về”.
Cũng theo anh Bính, từ lúc trưởng thành đến nay, dù gia đình rất khó khăn về kinh tế, mẹ bị bệnh tim nhưng Hương chưa từng giúp đỡ gia đình được lần nào, ngược lại gia đình vẫn phải cấp tiền cho Hương.
trong-xe
Là thương binh nhưng hàng ngày ông Thạnh vẫn đi trông xe ở chợ Ảnh Văn Đông
Cách đây mấy tháng, ông Thạnh lấy người vợ khác là bà Nguyễn Thị Vì. Bà Vì thông tin thêm: “Lần cuối cùng Hương về quê trong túi cũng chẳng có đồng nào, đến lúc đi còn không có tiền trả tiền ô-tô để đi lên Hà Nội. Tôi vét sạch tiền thu phí chợ, vé xe trong nhà được gần 200.000 đồng đưa cả cho nó, toàn tờ tiền lẻ 5.000, 10.000 đồng”.
me-ke
Bà Nguyễn Thị Vì phải cho tiền để Hương đi xe ô-tô lên Hà Nội Ảnh Văn Đông
Về việc Hương được xác định là nghi phạm trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam, mặc dù nhìn ảnh nhận ra đúng là con mình, nhưng đến nay gia đình ông Thạnh vẫn tin Hương không thể làm được chuyện “tày đình” như vậy. “Mong mọi người xem xét kỹ nguồn cơn, có thể con tôi bị lừa hoặc bị ai xúi giục chứ Hương bao giờ có gan làm chuyện này. Làm cha nó tôi biết, tính nó chỉ nhõng nhẽo, bốc đồng vì là con út thôi chứ tính tình thì nhát lắm”, ông Thạnh nói.
Trong khi đó, anh trai của Hương thì nói trong sự sững sờ: "Cả nhà chúng tôi không ai biết nó làm hộ chiếu khi nào, và đi nước ngoài từ bao giờ, đi sang đó làm gì thì lại càng không biết".
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, ông Kim Jong-nam, anh trai của người đứng đầu CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã bị ám sát tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào thứ Hai, ngày 13.2. Trong báo cáo chính thức của cảnh sát Malaysia thông báo trong số nghi phạm tham gia vụ ám sát ông Kim Jong-nam có một phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam với tên họ đầy đủ DoanThi Huong, sinh ngày 31.5.1988. Người này bị bắt tại sân bay vào sáng 15.2, hai ngày sau khi xảy ra vụ ám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.