Gia Lai: 5 xã ở Mang Yang bị cô lập vì mưa lớn

29/05/2017 11:55 GMT+7

Mưa lớn kéo dài trong hai ngày 27, 28.5 đã khiến cầu tràn A Yun trên tỉnh lộ 666 bị nước lũ nhấn chìm, làm hàng ngàn hộ dân tại 5 xã ở phía đông H.Mang Yang (Gia Lai) bị cô lập.

Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến cầu tràn A Yun (đoạn đi qua thôn H’ra, xã Đăk Djrăng, H.Mang Yang), bị nhấn chìm.
Tuyến đường độc đạo nối 5 xã Lơ Pang, Kon Thụp, Đê A, Kon Chiêng và Đăk Trôi với trung tâm H.Mang Yang bị cắt đứt hoàn toàn. Hàng trăm phương tiện không thể lưu thông, hàng ngàn hộ dân ở khu vực 5 xã trên bị cô lập hoàn toàn, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt.
Nhiều phương tiện không thể qua sông do nước dâng cao Ảnh: Thiên Ân
Anh Nguyễn Văn Phong (xã Kon Thụp) cho biết nếu muốn đến trung tâm H.Mang Yang thì phải đi ngược về H.Ia Pa rồi theo tỉnh lộ 662 qua H.Kông Chro, đến QL19 rồi mới quay ngược lại trung tâm huyện, quãng đường cũng gần 100 km.
Theo phản ánh của người dân, việc ngập lụt do mưa lớn gây chia cắt 5 xã phía Đông của H.Mang Yang năm nào cũng xảy ra và đã có tình trạng học sinh, giáo viên thiệt mạng vì vượt dòng nước lũ.
Mưa lớn khiến con đường độc đạo nối 5 xã bị cắt đứt Ảnh: Thiên Ân
Hàng trăm người dân bị mắc kẹt không thẻ qua sông Ảnh: Thiên Ân
Ông Đinh Búi, Chủ tịch UBND xã Lơ Pang (H.Mang Yang) cho biết “Trước mắt chúng tôi chỉ còn cách cử dân quân canh phòng và căng dây cảnh báo người dân không đi qua cầu. Cứ mùa mưa lũ về thì sông này lại bị nước dâng và ách tắc giao thông. Đây là con đường trọng yếu của 5 xã bên sông, sinh hoạt, đời sống, đi lại rồi giao thương hàng hóa đều bị đình trệ khi gặp lũ.”.
Đến sáng nay, 29.5, mực nước trên sông Ayun vẫn chưa có dấu hiệu rút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.