Giải cứu 7 ngư dân bị 'cò' lao động bắt nhốt

20/12/2016 09:23 GMT+7

Do các ngư dân này nợ tiền nhậu nên chủ nhà hàng gọi cho Phạm Hoài Thương trả nợ giùm. Sau đó, Thương nhốt các ngư dân này tại một ngôi nhà chờ môi giới lao động cho các tàu cá để trừ nợ.

Ngày 19.12, Cơ quan CSĐT Công an H.Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bắt tạm giam Phạm Hoài Thương (33 tuổi), Phạm Hoài Đông (28 tuổi, em ruột Thương, cùng ngụ Hậu Giang), Vũ Hoàng Sơn (29 tuổi, ngụ Thanh Hóa) và Nguyễn Hoài Nam (18 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa) để điều tra làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Đầu tháng 12.2016, các tàu cá cập cảng ở H.Côn Đảo thì có 7 ngư dân đến một nhà hàng nhậu. Do các ngư dân này nợ tiền nhậu nên chủ nhà hàng gọi cho Thương trả nợ giùm (Thương chuyên làm “cò” môi giới cho ngư dân với các chủ tàu cá).
Sau đó, Thương nhốt các ngư dân này tại một ngôi nhà, chờ môi giới lao động cho các tàu cá để trừ nợ. Sau vài ngày vẫn không có tàu cá cần ngư dân nên Thương giao cho Sơn và một người tên Hải (hiện đang bỏ trốn) đưa họ về Sóc Trăng.
Tại đây, Nam tiếp nhận rồi đưa các ngư dân này lên nhốt tại một căn nhà ở xã Phước Hưng (H.Long Điền). Từ nguồn tin của người dân, lực lượng công an đã kiểm tra căn nhà và giải cứu 7 ngư dân trên. 

tin liên quan

Bắt giữ cò môi giới lừa ngư dân
UBND xã Bình Châu, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết trưa 12.12, Công an Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Sơn (41 tuổi, ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu) về hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công dân; đồng thời tiến hành khám xét nhà riêng của ông này.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.