Giải cứu bé gái 5 tuổi bị thanh niên kề dao vào cổ nhiều giờ liền

30/11/2015 15:52 GMT+7

Sáng nay, 30.11, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã giải cứu thành công bé gái 5 tuổi bị một nam thanh niên khống chế, kề dao vào cổ.

Sáng nay, 30.11, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã giải cứu thành công bé gái 5 tuổi bị một nam thanh niên khống chế, kề dao vào cổ.

Đối tượng Đinh Văn Lợi - Ảnh do CATH cung cấpĐối tượng Đinh Văn Lợi - Ảnh do CATH cung cấp
Theo thông tin ban đầu, vào khuya 29.11, mẹ con chị Đinh Thị Nguyệt (ngụ thôn Lai Thành, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn) đang ngủ trong nhà thì bất ngờ bị Đinh Văn Lợi (26 tuổi, ngụ tại thành phố Thanh Hóa; em họ chị Nguyệt) xông vào, cầm dao đâm, chém túi bụi khiến chị Nguyệt bị thương.
Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, chồng chị Nguyệt và những người hàng xóm đang uống nước ở một gia đình gần đó chạy về đưa được con trai cùng chị Nguyệt ra khỏi nhà. Ngay lập tức Lợi cầm dao nhọn, xông đến giường lôi cháu Quách Thị Vân Anh (5 tuổi) dậy, kề dao vào cổ cháu bé, sau đó đóng trái cửa cố thủ trong nhà, không cho ai tiếp cận.
Đối tượng Đinh Văn Lợi và hung khí gây án  - Ảnh do CATH cung cấp
Nhận được tin báo, Công an huyện Triệu Sơn đã có mặt tại hiện trường, tổ chức đưa chị Nguyệt đi cấp cứu, đồng thời vận động Lợi thả cháu Anh. Tuy nhiên, Lợi không chấp nhận và dọa nếu công an phá cửa sẽ giết cháu bé rồi tự tử.
Đến khoảng 5 giờ sáng 30.11, Lợi thả cháu Anh sau khi được ăn cháo gà và uống rất nhiều nước lạnh. Công an huyện Triệu Sơn sau đó đã tạm giữ hình sự đối với Lợi để điều tra, làm rõ vụ việc.
Giải cứu cháu bé bị nam thanh niên khống chế, kề dao vào cổ 2Căn nhà chị Nguyệt, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Hải Tần
Trước đó, cách đây khoảng 5 ngày, Lợi lên xã Hợp Thành chơi và ở lại nhà một số người quen. Khuya 29.11, Lợi đang ngủ ở nhà hàng xóm, đồng thời cũng là nhà anh em của gia đình chị Nguyệt thì bật dậy chạy sang nhà chị Nguyệt gây ra vụ việc trên.
Những ngày ở chơi tại xã Hợp Thành, Lợi có biểu hiện tâm lý bất thường, luôn cho rằng có người đang truy sát mình, nên thi thoảng lại chạy trốn, xin ẩn náu ở các nhà người dân. Người thân cho rằng Lợi bị tâm thần, trong khi đó nhiều người khẳng định Lợi có biểu hiện “ngáo đá” do sử dụng ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.