Giải tán 100 xe khách đỗ trên cao tốc phản đối điều chuyển luồng tuyến

01/03/2017 12:10 GMT+7

Gần 100 xe khách tập trung trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phản đối điều chuyển luồng tuyến đã giải tán vào rạng sáng 1.3.

Trao đổi với Thanh Niên vào 10 gờ sáng nay 1.3, thượng tá Trần Minh Thu - Đội trưởng Đội 7, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, toàn bộ gần 100 xe khách tập trung trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phản đối điều chuyển luồng tuyến đã được giải tán.
Theo thượng tá Thu, trong đêm 28.2, cảnh sát đã cẩu một số phương tiện trong đoàn xe nêu trên do vi phạm lỗi dừng đỗ trên cao tốc. Sau đó, cảnh sát tiếp tục vận động tuyên truyền các nhà xe rời khỏi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để đảm bảo giao thông trên tuyến.
“Đến 2 giờ 30 phút ngày 1.3, toàn bộ xe khách đã rời khỏi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Hiện chúng tôi vẫn bố trí lực lượng trên tuyến để phân luồng, đảm bảo lưu thông cho các phươg tiện”, thượng tá Thu nói.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, đoàn xe nêu trên đã rời cao tốc, về đỗ tại điểm dừng nghỉ 239 (địa phận tỉnh Hà Nam) để tiếp tục phản đối việc điều chuyển luồng tuyến.
xe-khach-phan-doi
Hàng trăm xe khách tập trung trên cao tốc phản đối điều chuyển luồng tuyến vào ngày 28.2
Trước đó, trưa 28.2, gần 100 xe khách của các tỉnh Thái Bình, Nam Định… đã tập trung trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để kéo về Hà Nội, phản đối việc điều chuyển luồng tuyến mà Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện từ đầu tháng 1.2017. Tất cả các nhà xe này đều đi xe không, từ chối chở khách và dán các băng rôn khẩu hiệu phản ánh bất cập trong việc điều chuyển luồng tuyến.

Một nhà xe trước đó chạy tuyến Thái Bình - Mỹ Đình (nay điều chuyển về bến xe Nước Ngầm) cho hay, sau 2 tháng thực hiện việc điều chuyển, lượng khách đã giảm đi rất nhiều do lộ trình thay đổi. Theo lý giải của nhà xe này, hành khách có thói quen đón xe về Thái Bình từ bến Mỹ Đình, hơn nữa, chi phí hoạt động tại bến Nước Ngầm cũng cao hơn bến Mỹ Đình, khiến nhà xe gặp không ít khó khăn. Cũng theo nhiều nhà xe khác, lượng khách giảm đáng kể sau khi điều chuyển là do nở rộ tình trạng xe dù bến cóc.
Tiếp nhận thông tin về việc nhiều nhà xe tập trung tại cao tốc, chiều 28.2, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã có mặt tại Km188 (cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) để đối thoại với các nhà xe. Tại đây, ông Viện cho biết, Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với Hà Nội đối thoại với các doanh nghiệp vận tải về công tác điều chuyển luồng tuyến, báo cáo Thủ tướng trước ngày 10.3.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, chủ trương của Hà Nội phân luồng tuyến để đảm bảo lợi ích chung, giảm ùn tắc giao thông. Sở ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp ở giai đoạn đầu điều chuyển đường tuyến bởi nhiều khách hàng vẫn chưa quen. “Sở đang tìm phương án tốt nhất cho các nhà xe sau chuyển tuyến”, ông Vũ Văn Viện cho hay.
Ông Viện cũng cho rằng, việc các doanh nghiệp vận tải tập trung phản đối như thế này là việc làm không đúng đắn, gây ảnh hưởng đến chính hình ảnh của doanh nghiệp. “Các doanh nghiệp có quyền khiếu nại, kiến nghị nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật”, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.
Trước khi kết thúc buổi gặp gỡ nhanh trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ông Vũ Văn Viện cho biết chiều nay, 1.3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và UBND Hà Nội sẽ có buổi làm việc với các nhà xe về vẫn đề điều chuyển luồng tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.