Giám định ADN để xác định danh tính nạn nhân ở Rào Trăng 3

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
21/10/2020 07:45 GMT+7

Trung tâm pháp y tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lấy mẫu ADN người thân của 17 nạn nhân để xác định danh tính chính xác các nạn nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Chiều 20.10, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết để xác định danh tính các nạn nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đảm bảo chính xác, Trung tâm pháp y tỉnh đã lấy mẫu ADN người thân của 17 nạn nhân. Trên cơ sở đó, khi lực lượng cứu nạn tìm thấy thi thể là có thể tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm để sớm bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Trong số 2 thi thể nạn nhân tìm thấy ở hiện trường, có một nạn nhân đã xác định được danh tính là anh Lê Văn Lộc (25 tuổi, trú xã Nam Nung, H.Krong Nô, Đăk Nông). Thi thể anh Lộc đã được bàn giao cho gia đình.
Hôm qua 20.10, lực lượng cứu nạn của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục vận chuyển hàng cứu trợ, lương thực thực phẩm, máy phát điện, trang thiết bị, xăng, dầu, cuốc xẻng... từ thủy điện Rào Trăng 4 sang thủy điện Rào Trăng 3 bằng cầu đường thủy trong điều kiện có mưa lớn. Tuyến đường vào thủy điện Rào Trăng 3 từ hướng đường 71 bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều nơi cả mảng đồi đổ sập; đặc biệt, một đoạn đường khoảng 10 m bị sụt lở, chia cắt hoàn toàn tuyến độc đạo từ Rào Trăng 4 đi Rào Trăng 3. Ngoài ra, tại các đập tràn nước cũng chảy xiết rất nguy hiểm, nhiều khe suối chia cắt...
Một số công nhân thủy điện đã dùng máy xúc san gạt đất đá, hỗ trợ lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường. Bộ Tư lệnh Binh chủng thông tin liên lạc và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã sử dụng nhiều trang thiết bị chuyên dụng hiện đại thiết lập hệ thống thông tin liên lạc vào Rào Trăng 3. Hiện lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, Thừa Thiên-Huế và các đơn vị dân sự của tỉnh tiếp tục duy trì lực lượng, cơ động tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm, cứu nạn 15 người còn lại.

Miền Trung sẽ còn hứng nhiều đợt mưa cho đến hết tháng 10


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.