Giám đốc công ty sản xuất phân bón lãnh 3 năm tù

26/07/2016 15:53 GMT+7

Ngày 26.7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Văn Hải (giám đốc Công ty Đặng Huỳnh) 3 năm tù về tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở những nơi đông người.

Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc ông Hải cấm sản xuất phân bón vô cơ trong vòng 2 năm.
Theo Hội đồng xét xử, xét thấy tại tòa bị cáo thành khẩn khai báo, phạm tội với lỗi vô ý, đã khắc phục một phần hậu quả, được nhiều người bị hại trong vụ án xin giảm nhẹ, người chết đều là những người thân của bị cáo nên tòa giảm nhẹ hình phạt, tuyên mức án trên.
Theo cáo trạng, công ty của ông Hải chuyên sản xuất và mua bán giống cây trồng sản xuất phân bón, có mở chi nhánh đồng thời làm xưởng sản xuất trên đường Lê Thị Riêng (quận 12, TP.HCM) và nhờ Nguyễn Văn Thanh (cháu ông Hải) đứng tên.
Tại chi nhánh này có 3 công nhân là Huỳnh Thị Tâm, Nguyễn Thị Cẩm Tú (Tâm là mẹ ruột của Tú) và Nguyễn Thị Ngọc Thạnh cùng làm việc và ở tại chi nhánh. Ngày 17.10.2014, Tâm, Tú và Thạnh tiến hành pha trộn hóa chất để sản xuất phân bón lá, dùng phun cho xoài ra hoa.
Đến 15 giờ 30 ngày 17.10.2014 đã xảy ra vụ nổ tại xưởng sản xuất phân bón, làm chết 3 công nhân nêu trên. Tai nạn còn làm bị thương 5 người dân ở các nhà xung quanh, làm sập và hư hỏng 86 căn nhà xung quanh, thiệt hại gần 8 tỉ đồng.
Kết quả điều tra xác định, ông Hải đã không tuân thủ các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, vi phạm các điều kiện an toàn trong bảo quản, sử dụng hóa chất nguy hiểm.
Riêng với ông Nguyễn Văn Thanh, cơ quan điều tra xác định không tham gia điều hành sản xuất, không biết gì về hóa chất, chỉ được ông Hải nhờ đứng tên thành lập chi nhánh nên không có cơ sở xử lý hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.