Giảm phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ 15.10

21/09/2017 13:50 GMT+7

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ cho biết đã đạt được đồng thuận của nhà đầu tư trong việc giảm 25% phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ .

Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đàm phán và đi đến thống nhất về việc giảm phí giảm 25% mức phí so với mức phí hiện tại, đối tượng áp dụng là tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Dự kiến, thời điểm giảm phí bắt đầu từ ngày 15.10.2017.
Theo đó xe dưới 9 chỗ đi hết tuyến từ 45.000 đồng/lượt sẽ giảm xuống còn 35.000 đồng/lượt. Nhà đầu tư sẽ chủ động chuẩn bị các thủ tục về thu phí để mức giảm giá được thực hiện đúng thời điểm.
Ngày mai (22.9), Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ làm việc với Bộ GTVT, đề xuất với Bộ GTVT thống nhất phương án giảm phí này.

tin liên quan

Vì sao BOT biến chất ?
Những bất hợp lý, sai phạm của các dự án BOT đã được dư luận và cả cơ quan chức năng nêu rõ. Nhưng bản chất dẫn đến sai phạm và trách nhiệm vẫn chưa được chỉ ra thấu đáo và thẳng thắn.
Nếu không giảm phí thì thời gian thu phí có thể giảm xuống còn 11 đến 12 năm, tuy nhiên với lưu lượng xe tăng lên, mức phí giảm xuống thì thời gian thu phí dự kiến sẽ vẫn duy trì khoảng 17 năm. Năm 2021, tuyến đường này sẽ bắt đầu tăng giá vé trở lại với mức 18%, lộ trình sau đó sẽ 3 năm tăng phí một lần.
Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ như mới chỉ hoàn thành dự án giai đoạn 1 nhưng đã áp dụng mức thu cao cho toàn tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.