Giới trẻ hai nước chung sức vun đắp cho quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam

10/12/2016 08:51 GMT+7

"Thiếu nhi Việt Nam và Lào chính là những người kế thừa và phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt này”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith chia sẻ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Lào dự Giao lưu hữu nghị thiếu nhi Việt Nam - Lào từ ngày 4 - 10.12, sáng 9.12, tại thủ đô Vientiane, đoàn đại biểu thiếu nhi tiêu biểu của Việt Nam do Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Long Hải dẫn đầu, đã vinh dự được Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith tiếp thân mật.
Trò chuyện với 20 thiếu nhi tiêu biểu đến từ 12 tỉnh và thành phố của Việt Nam, Tổng bí thư, Chủ tịch CHDCND Lào căn dặn: “Quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào là mối quan hệ gắn bó lâu đời, hiếm có trên thế giới. Mối quan hệ này không đơn giản mà chúng ta có được, chúng ta đã phải đổ mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả máu để gìn giữ mối quan hệ này.
Thiếu nhi Việt Nam và Lào chính là những người kế thừa và phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt này, chính vì vậy các cháu cần phải nỗ lực học tập, trở thành những người có tài, đức để góp phần xây dựng, phát triển đất nước, đoàn kết với nhau, giúp đỡ lẫn nhau vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào ngày càng phát triển, mãi mãi trường tồn với thời gian”.
Anh Nguyễn Long Hải nhấn mạnh, những lần giao lưu như thế này là cơ hội quý báu cho thế hệ đoàn viên tương lai của hai nước được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, từ đó tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, cùng chung lòng, chung sức, noi theo các thế hệ cha anh, gìn giữ mãi và phát huy ngời sáng mối tình Lào - Việt đặc biệt thủy chung, son sắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.