Hà Nội: Con của chuyên gia Ấn Độ nghi dương tính Covid-19, phong tỏa tạm thời tòa Park9 Timescity

Thu Hằng
Thu Hằng
22/05/2021 20:41 GMT+7

Chiều tối nay, 22.5, cư dân tòa Park9, Khu đô thị Timescity (Hà Nội) đã nhận được thông báo tạm thời không rời khỏi nơi cư trú do có ca nghi nhiễm Covid-19 , là con của chuyên gia Ấn Độ , đang tạm trú tại tòa nhà này.

Theo thông báo của UBND P.Mai Động (Q.Hoàng Mai, Hà Nội), lúc 16 giờ 30 chiều nay, 22.5, P.Mai Động nhận được thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 tạm trú tại tòa nhà chung cư Park9, Khu đô thị Timescity .
Ca nghi nhễm là cháu bé 3 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, tạm trú tại tầng 33.
Ngày 22.5, cháu bé này đến bệnh viện Vinmec (trong Khu đô thị Timescity) là xét nghiệm dịch vụ và cho kết quả dương tính.
Ngay sau đó, cháu bé được chuyển đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2 (H.Đông Anh, Hà Nội). Mẫu bệnh phẩm tiếp tục được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

Tối 22.5: Thêm 73 ca Covid-19 trong nước tại 8 tỉnh thành

Lãnh đạo P.Mai Động cho biết, để chủ động trong công tác chống dịch bệnh, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 P.Mai Động đã yêu cầu toàn thể cư dân tòa Park9 không rời khỏi tòa nhà từ 17 giờ ngày 22.5 cho đến khi có thông báo mới.
Riêng cư dân tầng 33 tòa Park9 ở tại nhà, không rời khỏi tầng, đợi lấy mẫu xét nghiệm.
UBND P.Mai Động cũng yêu cầu trạm y tế phường phối hợp với công an khẩn trương truy vết, xác định ngay các trường hợp F1 và F2 liên quan đến ca nghi nhiễm để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.
Tối 22.5, ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc phụ trách CDC Hà Nội, xác nhận cháu bé là con của chuyên gia người Ấn Độ cùng mẹ sang thăm bố ở Việt Nam, đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đi khám, xét nghiệm ở Bệnh viện Vinmec.

Lịch trình bệnh nhân Covid-19 mới ở Hà Nội: Sống ở Vinhomes Ocean Park, thường ở nhà với vợ con

Lãnh đạo CDC Hà Nội thông tin thêm, cháu bé cùng mẹ khi sang Việt Nam thăm bố đã được cách ly 21 ngày ở Hải Phòng và các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Sau khi trở về Hà Nội, cháu bé cùng mẹ tiếp tục cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe 7 ngày. Đến sáng 22.5, hết 7 ngày, gia đình cho đi khám, xét nghiệm dịch vụ ở Bệnh viện Vinmec thì phát hiện dương tính SARS-CoV-2
Trước đó, ngày 4.5, tòa Park 10 thuộc Khu đô thị Timescity cũng đã bị phong tỏa tạm thời sau sự xuất hiện của bệnh nhân Covid-19 là người Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.