Hà Nội: Khắp nơi tuyển dụng sinh viên làm thêm

16/01/2017 08:54 GMT+7

Càng đến gần Tết Nguyên đán, nhu cầu tuyển dụng lao động (LĐ) bán thời gian càng tăng cao, là cơ hội để các sinh viên (SV) tìm kiếm công việc phù hợp, có thêm thu nhập.

Nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân trong dịp tết tăng cao nên hiện các doanh nghiệp (DN) đều có chỉ tiêu tuyển dụng. SV tại Hà Nội không khó để tìm kiếm việc làm. Từ cổng trường đến cửa hàng thời trang, siêu thị... đâu đâu cũng dán thông tin tuyển gấp nhân viên. Bà Nguyễn Hoàng Hà, Trưởng phòng tuyển dụng hệ thống chuỗi nhà hàng Quán Ngon cho biết: “Nhiều cơ sở trong hệ thống của chúng tôi hoạt động thông tết nên rất cần bổ sung nguồn nhân lực. Đợt này chúng tôi cần tuyển 200 lao động (LĐ) cho tất cả các vị trí phục vụ bàn, bếp, bar, nhân viên bảo vệ… Các bạn trẻ mới ra trường hoặc SV là đối tượng tuyển dụng khá phù hợp ”.
Theo bà Nguyễn Ngọc Thủy, phụ trách tổ chức nhân sự chuỗi hệ thống siêu thị Aeon Fivimart, công ty đang cần tuyển 100 LĐ cho các vị trí thu ngân, bán hàng, trông kho, phụ bếp… Thời gian làm việc theo ca hoặc giờ hành chính. “Mọi năm Fivimart tự tuyển dụng, năm nay thị trường bán lẻ cạnh tranh gay gắt hơn, nhu cầu tuyển dụng tăng cao hơn nên chúng tôi phải qua sàn giao dịch việc làm tìm kiếm LĐ”, bà Thủy nói.
Bà Vũ Thị Thanh Liễu, Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội cho biết, trung tâm tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề thời vụ, bán thời gian, có 35 DN đăng ký tuyển khoảng 600 chỉ tiêu tuyển dụng. Việc làm thời vụ, bán thời gian trong dịp này chủ yếu là đóng gói hàng tết, bán hàng, đưa hàng, lau dọn nhà cửa, giúp việc gia đình, chuyển ship cây hoa… Đây là những công việc phù hợp với các bạn trẻ, nhất là học sinh, SV các trường có kỳ nghỉ dài trong dịp tết. Các bạn đi làm thêm sẽ có thêm kinh nghiệm, vốn sống, lại có thu nhập cao.
Lương cao hơn 300 %
Một trong những yếu tố hấp dẫn SV trong mùa làm thêm dịp tết chính là mức lương được trả theo giờ, theo ngày. Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên (Thành đoàn Hà Nội) cho hay, DN trả lương cho người LĐ tùy theo tính chất công việc. Các công việc thời vụ - bán thời gian theo giờ, thường giao động từ 20.000 - 50.000 đồng/giờ. Còn tính lương theo ngày thì từ 100.000 - 150.000 đồng/ngày. Những ngày cao điểm nghỉ tết, mức lương được tính bằng 300% so với ngày thường.
Bạn Vũ Văn Đạo, SV trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội cho biết, tết là cơ hội kiếm tiền dễ dàng nhất trong năm, các đơn vị, doanh nghiệp trả lương khá cao. Chỉ cần nửa tháng làm thêm đã kiếm được 5 - 7 triệu đồng. “Bạn bè mình đều rủ nhau đi làm, mỗi người một lý do, có người kiếm tiền đi chơi tết, bạn thì đi làm để phụ giúp bố mẹ hoặc đi làm chỉ để mua điện thoại…”, Đạo nói.
Bà Vũ Thị Thanh Liễu, Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội lưu ý, các bạn trẻ, SV mới ra trường chưa có kinh nghiệm tìm việc cần hết sức cảnh giác tuyển dụng qua môi giới trung gian mà nhiều đơn vị đang quảng cáo công việc hấp dẫn, thu nhập cao trong dịp tết. “Chúng tôi đã khuyến cáo nhiều lần, tiền lương mà các bạn nhận được có thể còn ít hơn số tiền đã đặt cọc cho công ty. Hãy cẩn trọng khi quyết định nhờ môi giới tìm việc và phải tìm hiểu rõ công ty tuyển dụng, để tránh được “bẫy” việc làm trong quá trình tìm việc thời vụ, bán thời gian”, bà Liễu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.