Hà Nội “ngập” rác sinh hoạt ở nội đô

Lê Quân
Lê Quân
17/07/2020 06:44 GMT+7

Sau hơn 3 ngày người dân ở H.Sóc Sơn chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn , nhiều khu vực ở nội thành Hà Nội ngập rác sinh hoạt.

Chiều 16.7, đại diện Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội cho biết người dân ở 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn. Đây là ngày thứ 3 người dân chặn bãi rác Nam Sơn khiến nội thành Hà Nội bị ùn ứ rác sinh hoạt ở một số khu vực. Mỗi ngày, TP.Hà Nội có khoảng 6.000 tấn rác sinh hoạt. Trong đó, bãi rác Nam Sơn tiếp nhận khoảng hơn 5.000 tấn, bãi rác Xuân Sơn (TX.Sơn Tây) nhận khoảng 1.400 tấn... Vài ngày gần đây, bãi rác Xuân Sơn đã nhận thêm rác nhưng không xuể, rác bị ùn ứ khiến người dân bức xúc.
Tại một số quận Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa..., rác chất thành đống ở ven đường, hoặc trên các xe gom rác, phủ bạt che chắn. Đặc biệt là ven các tuyến đường Đào Tấn (Q.Ba Đình); Trần Thái Tông, Nguyễn Khang, Tú Mỡ (Q.Cầu Giấy); Nguyễn Quý Đức (Q.Thanh Xuân)... rác ùn ứ, bốc mùi hôi thối nồng nặc trong thời tiết nắng nóng khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.
Trao đổi với PV Thanh Niên, nhiều người dân ở xã Hồng Kỳ, Nam Sơn giải thích lý do chặn xe chở rác là vì gần đây bãi rác bốc mùi hôi thối và ruồi nhặng nhiều hơn so với những ngày bình thường, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống người dân. Đồng thời, người dân cũng kiến nghị sớm bồi thường giải phóng mặt bằng, các hộ dân trong vùng ảnh hưởng môi trường đề nghị được di dời. Trong khi đó, đại diện UBND H.Sóc Sơn cho biết vẫn cử các lực lượng túc trực tại khu vực người dân tập trung chặn xe chở rác để vừa tuyên truyền, vận động người dân giải tán, vừa đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời rà soát các thủ tục đền bù di dời người dân trong vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.