Hai cháu nhỏ bị sát hại dã man: Nỗi đau mất con

08/07/2016 14:01 GMT+7

Hàng trăm người dân địa phương dự đám tang hai cháu nhỏ ở xã Nguyệt Ấn (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) vừa bị người chú họ có biểu hiện tâm thần ra tay sát hại trong nỗi bàng hoàng, thương xót…

Sáng nay (8.7), gia đình và người dân địa phương đã tổ chức lễ an táng cho cháu Lê Minh Đăng (7 tuổi) và em ruột là Lê Ngọc Chi (5 tuổi, con của anh Lê Thanh Hải, ngụ tại bản Pheo, xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc).
Đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa cùng chính quyền địa phương và các đoàn thể của huyện Ngọc Lặc, xã Nguyệt Ấn đã tới động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng cho các cháu. Tất cả những người tham dự đám tang, đều không cầm được nước mắt, đau xót trước bi kịch của gia đình anh Hải.
Anh Hải năm nay 43 tuổi và vợ là chị Bùi Thị Nam (33 tuổi) nhiều lần ngất lên ngất xuống vì tai họa ập xuống gia đình khiến anh chị một lúc mất hai đứa con thơ. Chị Nam chỉ biết đập hai tay xuống đất, toàn thân rũ rượi, thều thào gọi tên hai đứa con. Còn anh Hải thì ôm đầu, thẫn thờ như người mất hồn. Đau đớn hơn, khi nghi phạm gây ra bi kịch cho gia đình anh Hải không phải ai xa lạ mà chính là Lê Văn Hồng, người anh em con chú con bác với anh Hải.
Người dân làng Pheo động viên, hỗ trợ gia đình anh Hải lo hậu sự cho hai cháu nhỏ Ảanh Hải Tần
Anh Bùi Văn Tiến (ngụ tại làng Pheo) cho biết, suốt đêm qua (7.7) đến sáng nay (8.7), cả làng Pheo bàng hoàng, thương xót sau khi biết tin hai cháu bị sát hại. Gần như cả làng Pheo sáng 8.7 đã ngừng mọi công việc để đến thăm hỏi, động viên và phụ giúp gia đình anh Nam lo hậu sự cho hai cháu. “Hai đứa bé như măng như mụt, hiền lành, ngoan ngoãn, đang háo hức được đến trường, bỗng chốc bị giết oan. Ai mà không xót thương cho được”, anh Tiến nói.
Hiện trường vụ thảm án Ảnh Hải Tần
Theo những người chứng kiến sự việc cho biết, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 7.7, Hồng chạy sang nhà anh Lê Văn Phương (anh Phương với Hồng và Hải đều là anh em con chú, con bác và sống cạnh nhau) gây sự trong trạng thái bất thường. Sau khi có lời qua tiếng lại, bất ngờ Hồng lấy một con dao quắm (loại dao đi rừng) ở nhà anh Phương (không phải ở nhà anh Hải như thông tin ban đầu) chém nhiều nhát vào cháu Đăng và cháu Chi đang chơi trò “bịt mắt, bắt dê” với các bạn trong xóm ở gần đó. Cháu bé chơi cùng với Đăng và Chi bỏ chạy kịp thời nên thoát nạn. Thấy hai cháu đổ gục trên vũng máu, Hồng đã dùng dao tự chém vào đầu mình nhiều nhát để tự tử. Do bị thương quá nặng, nên Hồng vừa được Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Nghi phạm Lê Văn Hồng bị thương nặng và đang trong cơn nguy kịch Ảnh Hải Tần
Anh Tiến cũng cho biết thêm, Lê Văn Hồng tuy là người có biểu hiện tâm thần, nhưng rất hiền lành, không gây sự với ai bao giờ. Bố mẹ mất sớm, anh trai và em gái xây dựng gia đình, nên hiện Hồng đang ở với mẹ kế trong ngôi nhà ngay sát gia đình anh Hải. Cách đây ít hôm, Hồng có nhiều biểu hiện tâm lý không ổn định, ít nói hơn so với mọi khi và có một lần điện thoại cho em gái nói là vừa mua một chai thuốc trừ sâu để tự tử, nhưng ai cũng nghĩ Hồng nói đùa. Không ngờ Hồng lại ra tay với hai cháu bé. “Bình thường, gặp ai Hồng cũng chỉ cười cười, hiền lành lắm. Nghe nói ít ngày nữa, gia đình còn đi hỏi vợ cho nó. Ai ngờ chiều qua nó lên cơn, giết một lúc hai đứa cháu, rồi dùng dao tự sát. Thật quá bi kịch”, anh Tiến nói.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Ngọc Lặc và Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện Hồng đang bị công an giám sát tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Dương Chí Kiên, Chủ tịch UBND xã Nguyệt Ấn cho biết, gia đình anh Hải, chị Nam đều là người chịu thương chịu khó nhưng vẫn thuộc hộ nghèo trong xã. Ngoài làm ruộng, làm vườn đồi, hai vợ chồng còn đi làm thuê làm mướn kiếm thêm thu nhập nuôi các con.
Ông Phạm Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND H.Ngọc Lặc cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, bên cạnh việc thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân gần 20 triệu đồng. Sáng 8.7, Chủ tịch UBND H.Ngọc Lặc đã chỉ đạo các phòng chức năng của huyện phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát, tổng hợp tất cả số đối tượng tâm thần đang điều trị ngoại trú và đối tượng có dấu hiệu của bệnh tâm thần trên địa bàn toàn huyện, để UBND huyện báo cáo các ngành chức năng của tỉnh có biện pháp quản lý, điều trị bệnh kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.