Hai đứa trẻ thoát chết may mắn khi căn nhà bị khóa cửa phát cháy

03/10/2016 12:15 GMT+7

Khi ngọn lửa bùng phát từ ngôi nhà, những người hàng xóm nghe thấy tiếng la khóc của 2 cháu bé. May mắn là người hàng xóm kịp dùng chìa khóa mở cửa nhà giải cứu kịp thời 2 cháu bé trong ngôi nhà đang bốc cháy.

Sáng 3.10, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC số 1 (Đà Lạt) thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng, cho biết nguyên nhân vụ cháy nhà trên đường Cổ Loa (P.2 ,TP. Đà Lạt) xảy ra vào sáng 2.10 là do chập điện.
Theo đại tá Nguyễn Trọng Tình, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1, sáng  2.10, nhận được tin báo có vụ hỏa hoạn xảy ra trên đường Cổ Loa (Đà Lạt). Phòng Cảnh sát PCCC số 1 điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng 20 phút sau, ngọn lửa được dập tắt, không để cháy lan sang các nhà bên cạnh.
Ngôi nhà bị cháy là của thầy giáo Trần Việt Hoài (40 tuổi, giáo viên Trường THCS Quang Trung, TP.Đà Lạt) và vợ là cô giáo Nguyễn Thị Nguyên Hà (36 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Trãi, TP.Đà Lạt).
Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 2.10, vợ chồng thầy giáo Hoài đi chợ mua thức ăn. Vì là ngày chủ nhật nên 2 cháu nhỏ 10 tuổi và 4 tuổi vẫn ngủ trong nhà. Trước khi đi, chị Hà khóa cửa cẩn thận, mang chìa khóa gửi nhà hàng xóm.
Khi ngọn lửa bùng phát từ ngôi nhà, những người hàng xóm nghe thấy tiếng la khóc của 2 cháu bé. Lập tức, người hàng xóm dùng chìa khóa mở cửa nhà giải cứu kịp thời 2 cháu bé trong ngôi nhà đang bốc cháy.
Chị Nguyễn Thị Nguyên Hà cho biết, trước lúc vợ chồng chị đi chợ, anh Hoài có cắm sạc chiếc điện thoại ở ổ điện trong phòng ngủ. Vị trí phát hỏa cũng từ phòng ngủ nên vợ chồng chị cho rằng có thể do chiếc điện thoại phát nổ, gây chập điện, làm cháy nhà.
Đại tá Nguyễn Trọng Tình cho biết: “Nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện, còn chập điện có phải từ việc cắm sạc điện thoại hay không vẫn phải điều tra thêm”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.