Hai ngư dân bị hải quân Indonesia bắn được phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy

25/07/2017 19:28 GMT+7

Chiều 25.7, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hai ngư dân bị lực lượng hải quân Indonesia bắn đã được đưa từ Côn Đảo về điều trị, phẫu thuật vết thương tại bệnh viện này.

Các bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 24.7. Trong đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Cường (44 tuổi) nhập viện trong tình trạng khó thở dữ dội, bức rứt nhiều, có dấu hiệu của sốc mất máu và viêm phúc mạc.
Các bác sĩ đã thăm khám và kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị tràn khí, tràn máu màng phổi hai bên, thủng cơ hoành, vỡ lách, vỡ đuôi tụy.

tin liên quan

4 ngư dân bị hải quân Indonesia bắn trọng thương
Tàu cá có 6 thuyền viên đang khai thác hải sản tại vùng biển cách Côn Đảo khoảng 132 hải lý về hướng đông nam (thuộc vùng biển Việt Nam) thì bất ngờ bị lực lượng hải quân Indonesia bắn làm 4 người trọng thương.
Xác định bệnh nhân bị vết thương do hỏa khí, các bác sĩ điều trị đã tiến hành phẫu thuật, đặt ống dẫn lưu vào màng phổi bên trái, cắt lách và cắt đuôi tụy, cắt đại tràng và truyền máu hồi sức cho bệnh nhân.
Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt. Tuy nhiên, bệnh nhân Cường vẫn đang được tiếp tục theo dõi dự phòng nguy cơ nhiễm trùng và mất máu.
Bệnh nhân Nguyễn Văn Cường vẫn đang được theo dõi sau phẫu thuật phòng nguy cơ nhiễm trùng và mất máu Nguyên Mi
Bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng (27 tuổi) nhập viện trong tình trạng có vết thương ở mông trái, gãy hở xương chêm trong bên phải. Bàn chân phải của bệnh nhân cũng có hai vết thương nhỏ đường kính khoảng 1 cm ngay vùng xương chêm trong và cạnh dưới trong bàn chân.
Các bác sĩ đã mổ cắt lọc và xử lý các vết thương cho bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn và vẫn đang theo dõi các vết thương, thay băng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.