Hạn chế mụn trứng cá ở nam giới

04/02/2012 02:44 GMT+7

Nhiều người cho rằng phụ nữ mới cần phải biết cách chăm sóc và bảo vệ làn da trước sự “xâm lăng” của mụn mà quên rằng đàn ông cũng gặp không ít phiền toái nếu không biết cách kiềm hãm sự tấn công của loại kẻ thù này.

Hầu hết mụn trứng cá ở nam giới đều là mụn bọc và mụn mủ. Dưới đây là một số gợi ý giúp hạn chế mụn trứng cá cho da:

Rửa mặt từ 2 đến 3 lần mỗi ngày vì da mặt nam thường dày hơn nữ, lượng bã nhờn tiết ra cũng nhiều hơn. Có thể dùng sữa rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Khi rửa không nên chà xát mạnh vì dễ làm tổn thương các nốt mụn, khiến chúng bị vỡ ra và sưng tấy. 

Mụn trứng cá ở nam liên quan tới việc cạo râu có thích hợp hay không. Nên cạo nhẹ nhàng và rửa mặt trước khi cạo râu. Trong khi cạo râu, cố gắng tránh các khu vực bị mụn. Thời điểm cạo râu tốt nhất là sau khi tắm, bởi khi đó các sợi lông sẽ trở nên mềm và dễ cạo hơn.

Giữ đầu tóc sạch và không để tóc rơi lòa xòa trước mặt vì nếu tóc bị dơ rất dễ truyền sang mặt tạo ra mụn.

Tạo thói quen giữ cho đôi tay sạch và đừng chạm tay vào mặt nhiều. Đặc biệt không dùng tay bấm, nặn, lể mụn vì có thể gây tổn thương da khiến mụn sưng lên hoặc nhức nhối và các vi khuẩn thừa dịp này lây lan ra khu vực xung quanh, hình thành thêm mụn mới.

Hạn chế đồ ăn, thức uống dễ gây kích ứng như hải sản, đồ ăn ngọt, nhiều chất béo, rượu, bia, cà phê, đồ ăn quá cay... Nên uống nhiều nước lọc và ăn nhiều đồ mát.

Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh nhiễm khuẩn từ khói bụi.

Khá nhiều dung dịch hay kem bôi gây ra mụn trứng cá hoặc khiến da trở nên khô hơn, do đó cần đọc chỉ dẫn sử dụng một cách cẩn thận. Bác sĩ da liễu sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích về việc chọn lựa sản phẩm thích hợp và an toàn.

Tạo đời sống tinh thần lành mạnh, giảm thiểu những căng thẳng không đáng có, hạn chế thức khuya.

Không nên dùng thuốc theo lời khuyên của bạn bè, người quen, hoặc tự mua thuốc dùng bởi da của mỗi người có đặc thù riêng nên cách trị liệu cũng khác nhau.

Đừng nghĩ rằng chỉ phụ nữ mới cần sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da, mà ngay cả nam giới cũng rất cần tới chúng vì đa phần các loại thuốc trị mụn đều khiến da trở nên khô, sạm và mất độ ẩm. Vì vậy, sử dụng kem dưỡng da sẽ giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.