Hằng năm có khoảng 750 người VN chết do thiên tai

22/02/2017 09:00 GMT+7

Tại VN, bình quân hằng năm có khoảng 750 người chết do thiên tai, đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á và thứ 22 thế giới, thiệt hại về kinh tế khoảng gần 1% GDP/năm.

Ngày 21.2, tại TP.Nha Trang, Viện Chiến lược và chính sách tài chính phối hợp với Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) tổ chức hội thảo “Chính sách tài chính và bảo hiểm ứng phó với rủi ro thiên tai”.
Tham dự có gần 100 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên thuộc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) cùng nhiều chuyên gia từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Theo ông Nguyễn Viết Lợi, Viện trưởng Viện Chiến lược và chính sách tài chính, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực dễ xảy ra thiên tai nhất thế giới. Trong vòng 10 năm (từ 2005), khu vực đã xảy ra 1.625 thảm họa thiên nhiên (chiếm hơn 40% tổng số thảm họa trên toàn cầu); gần 500.000 người đã thiệt mạng, 1,4 tỉ người bị ảnh hưởng; thiệt hại về vật chất trong giai đoạn này lên đến 520 tỉ USD.
Tại VN, bình quân hằng năm có khoảng 750 người chết do thiên tai, đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á và thứ 22 thế giới, thiệt hại về kinh tế khoảng gần 1% GDP/năm.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tăng cường chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các giải pháp tài chính và bảo hiểm ứng phó với rủi ro thiên tai, tăng cường năng lực giải quyết hậu quả rủi ro thiên tai và giảm thiểu gánh nặng chi ngân sách cũng như rủi ro đối với tài sản nhà nước… Các sáng kiến, kinh nghiệm chia sẻ về chính sách tài chính và bảo hiểm ứng phó với rủi ro thiên tai trong khu vực APEC sẽ được ghi nhận và thông qua bởi các bộ trưởng tài chính APEC vào tháng 10.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.