Hành hung chủ xe để tranh vận chuyển bệnh nhân

15/05/2017 08:46 GMT+7

Khi xe cấp cứu ra khỏi cổng trung tâm y tế, ông Vương và tài xế bị Huỳnh Phát Tài điều khiển xe 7 chỗ chặn đầu xe, dùng hung khí tấn công. Bệnh nhân và người nhà trên xe cấp cứu hoảng loạn, chạy ra ngoài.

Ngày 14.5, trung tá Đặng Thanh Lộc, Phó trưởng công an H.Phù Mỹ (Bình Định), xác nhận đơn vị đang thụ lý, điều tra vụ đánh nhau gây thương tích tại cổng Trung tâm y tế (TTYT) H.Phù Mỹ để tranh giành vận chuyển bệnh nhân.

tin liên quan

Taxi cát cứ Bệnh viện tỉnh Bình Định
Giám đốc Hồ Việt Mỹ cho rằng: “Taxi Nguyên Long nộp phí 16,5 triệu đồng cho bệnh viện mỗi tháng. Trước mắt, chúng tôi không tính tới phương án thêm hãng xe taxi nào khác vì hiện tại tình hình đang ổn định”.
Theo trình bày của ông Võ Trương Như Vương (nhân viên quản lý mạng internet tại TTYT H.Phù Mỹ, có đội xe dịch vụ vận chuyển bệnh nhân), chiều 13.5, có người thuê vận chuyển bệnh nhân từ TTYT H.Phù Mỹ lên tuyến trên (BV đa khoa tỉnh, tại TP Quy Nhơn, cách 70 km), ông Vương yêu cầu tài xế Lê Tấn Thành (ở TT.Phù Mỹ, H.Phù Mỹ) điều khiển xe đến vận chuyển. Ông Vương ngồi bên ghế phụ để dẫn đường.
Khi xe ra khỏi cổng TTYT H.Phù Mỹ thì bị Huỳnh Phát Tài (con trai ông Huỳnh Kim Tạo, chuyên viên Phòng Y tế H.Phù Mỹ, đồng thời là chủ nhà xe Mười Tạo) lái xe 7 chỗ chặn đầu xe và dùng hung khí tấn công tài xế và ông Vương. Bệnh nhân và người nhà trên xe cấp cứu hoảng loạn, chạy ra ngoài.
Ông Vương bị thương ở bàn tay trái và đầu gối trái, bị choáng dẫn đến ngất xỉu. Anh Thành chạy xe vào trụ sở Công an H.Phù Mỹ để tránh. Sau đó Công an H.Phù Mỹ đưa ông Vương sang TTYT Phù Mỹ để cấp cứu.
Vết thương ở tay ông Vương Ảnh: Bảo Thoa
Nghe báo có người đánh cháu mình, cậu của Thành là ông Bùi Ngọc Bình (35 tuổi, ở TT.Phù Mỹ, H.Phù Mỹ) chạy xe máy đến hiện trường thì bị chọi đá vào đầu dẫn đến chấn thương.
“Người bệnh là của tôi, họ chịu đi xe của tôi giá 500.000 đồng nhưng xe chưa chạy và tôi cũng chưa cầm tiền. Anh Vương đến, hạ giá xuống còn 350.000 đồng nên họ đi. Giữa anh Vương và con bé nhà tôi xảy ra cãi nhau, rồi anh Vương hăm dọa đánh nó. Con bé gọi điện kêu anh (Huỳnh Phát Tài - PV) đến, rồi xảy ra đánh nhau”, ông Tạo giải thích.
Tối 13.5, Công an H.Phù Mỹ và Công an TT.Phù Mỹ đã đến TTYT H.Phù Mỹ, làm việc với các bên có liên quan để nắm vụ việc. Theo xác định của các cơ quan chức năng, ông Tạo không tham gia hành hung mà chỉ đến hiện trường sau khi xảy ra vụ việc.
“Phải chờ anh Vương ở bệnh viện về để đưa ra yêu cầu cụ thể, sau đó chúng tôi sẽ đưa đi giám định thương tật, khi có kết quả mới đưa ra quyết định về xử lý hình sự được”, trung tá Lộc cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.