Hành khách tố nhà xe ép đóng thêm tiền

03/02/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Ngày 3.2, Thanh Niên Online nhận được phản ánh của bạn đọc về việc một chiếc xe khách thu tiền sai quy định đối với hành khách.

Theo phản ánh của hành khách nữ có tên D. (người này đề nghị không nêu tên - PV), trên chuyến xe xuất bến tại Bến xe Miền Đông (BXMĐ) - TP.HCM lúc 17 giờ 30 phút ngày 30.1 để đi Chư Sê (Gia Lai), sau khi mua vé tại BXMĐ với giá 280.000 đồng/vé, lên xe được một đoạn thì bất ngờ tất cả hành khách bị nhân viên trên xe bắt đóng thêm 120.000 đồng/khách.

Khi hành khách thắc mắc và tỏ ý không hài lòng vì giá vé đã quy định là 280.000 đồng, lúc này nhân viên trên xe cho biết đây là khoản phụ thu… tiền tết.

“Dù không hài lòng nhưng cuối cùng mọi người cũng phải đóng thêm 120.000 đồng/người cho nhà xe”, hành khách tên D. cho biết.

Sau khi Thanh Niên Online chuyển phản ánh trên với ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng giám đốc BXMĐ, ông Thừa chỉ đạo yêu cầu nhà xe làm tường trình.

Tại bản tường trình, ông Trần Trung Hỗ - quản lý chiếc xe trên, thuộc HTX dịch vụ Sài Gòn không thừa nhận việc thu tiền thêm của tất cả hành khách mà chỉ cho biết có nhận thêm hai khách từ “cò” tại khu vực Cổng chào thuộc địa phận tỉnh Bình Dương.

Theo ông Hỗ, hai khách này không có vé nên “cò” thu mỗi người 400.000 đồng. Ông Hỗ thừa nhận đã vi phạm về việc xe rước khách dọc đường.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc BXMĐ cho rằng, theo quy định thì doanh nghiệp kê khai giá vé bao nhiêu thì bán bấy nhiêu, nhà xe không được thu tiền thêm của hành khách với bất kỳ lý do nào. Mặt khác, hiện nay doanh nghiệp được phép tự công bố giá vé nên việc kê khai giá thấp rồi tự ý thu thêm lúc xe đã khởi hành là không thể chấp nhận được.

Đình Mười

>> Nhồi nhét, ép giá, lừa đảo...
>> Bùng phát xe dù, bến cóc
>> Bắt 3 xe dù, nhồi nhét khách
>> Mạnh tay với bến cóc, xe dù, xe nhồi nhét...
>> Ra quân xử phạt bến “cóc”, xe “dù”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.