Hầu tòa vì 'chạy' tại ngoại cho con

05/08/2017 12:59 GMT+7

Nhờ người 'chạy' cho hai con bị tạm giam về tội 'cố ý gây thương tích' được tại ngoại, bà Diệp Thế Như bị TAND TP.HCM tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngày 4.8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Diệp Thế Như (66 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “đưa hối lộ” và Nguyễn Viết Thanh (71 tuổi, quê Đồng Tháp) 7 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, đầu tháng 2.2014, hai người con của bà Như bị Cơ quan CSĐT Công an Q.8, tạm giam về tội "cố ý gây thương tích".
Nghe người quen nói ông Thanh có người nhà làm ở Bộ Công an nên vợ chồng bà Như hẹn gặp ông Thanh để nhờ lo cho 2 con được tại ngoại.
Ngày 11.2.2014, ông Thanh gọi điện thông báo cho bà Như biết đã liên lạc với Công an Q.8 và mức giá được Thanh đưa ra là 250 triệu đồng. Tin tưởng, bà Như đã vay mượn nhiều nơi để đưa Thanh đủ số tiền.

tin liên quan

Tạm giữ một đối tượng nghi 'chạy án' 600 triệu đồng
Công an mời một người đàn ông về trụ sở ghi lời khai, liên quan đến đơn tố giác lừa đảo. Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT, Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) chưa áp dụng biện pháp hình sự nào đối với người này
Ngày 24.3.2014, không thấy 2 con được tại ngoại, liên lạc với ông Thanh cũng không được nên bà Như đến cơ quan công an tố cáo.
Trong thời gian bỏ trốn, ông Thanh đã nhờ người thân trả lại cho bà Như 190 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.