Hệ thống mạng UBND TP.HCM gặp sự cố, có phải bị tấn công mạng?

Trung Hiếu
Trung Hiếu
19/08/2019 19:27 GMT+7

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM khẳng định sự cố của hệ thống mạng UBND TP.HCM là do lỗi kỹ thuật chứ không phải bị tấn công mạng.

Chiều 19.8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM thông tin về việc hệ thống mạng thuộc UBND TP.HCM gặp phải sự cố vào sáng cùng ngày.

Theo Sở TT-TT, sau khi  sự cố diễn ra, Sở TT-TT và Công ty TNHH MTV phát triển công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với các chuyên gia để khắc phục sự cố. Đến 12 giờ cùng ngày, các thành phần quan trọng của hệ thống đã chuyển sang vận hành tại các hệ thống dự phòng của trung tâm điều hành mạng QTSC. 

Hiện các hệ thống dùng chung quan trọng của TPhoạt động trở lại bình thường. Đội ngũ kỹ thuật vẫn đang tiếp tục khôi phục hoạt động website và ứng dụng của một số đơn vị.

Dự kiến sự cố sẽ được khắc phục trước 12 giờ ngày 20.8 . Theo Sở TT-TT, sự cố trên không phải do tấn công mạng mà do lỗi kỹ thuật của hệ thống thiết bị.

Trước đó, vào sáng 19.8, trang web của một số sở ngành, quận huyện thuộc hệ thống mạng của UBND TP.HCM bị sự cố khiến các cơ quan, đơn vị không thể gửi và nhận công văn điện tử. Người dân không thể làm thủ tục trực tuyến ở những cơ quan có trang web bị lỗi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.