Hoãn đối thoại với người dân Thủ Thiêm vì Covid-19

09/09/2020 18:23 GMT+7

Do dịch bệnh Covid-19 tái phát nên buổi đối thoại của Thanh tra Chính phủ với người dân 5 khu phố 3 phường khiếu nại nhà đất nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm phải hoãn lại.

Tại buổi họp báo kinh tế xã hội tháng 9 do UBND TP.HCM tổ chức chiều 9.9, liên quan buổi đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường: Bình An, Bình Khánh và An Khánh (Q.2) cho rằng nhà, đất nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm bị chậm trễ, ông Phạm Văn Nghì, Phó chánh thanh tra TP.HCM, cho hay việc tổ chức đối thoại do Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức đã sẵn sàng, các nội dung đối thoại về cơ bản đã xong.
Tuy nhiên, ngoài việc chuẩn bị để buổi đối thoại đạt kết quả tốt thì việc đảm bảo sức khỏe cho người dân là vấn đề được UBND TP.HCM quan tâm. "Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 tái phát trở lại ảnh hưởng đến việc tổ chức đối thoại", ông Nghì nói.

Ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, nói về việc hoãn đối thoại với người dân Thủ Thiêm vì vướng Covid 19

Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang được kêu gọi đầu tư, xây dựng

Ảnh: Ngọc Dương

Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ và UBND TP.HCM xác định việc đối thoại là nhiệm vụ cấp bách và quan trọng. Do đó, các đơn vị đang chủ động đề ra giải pháp và chọn thời điểm sớm nhất để tổ chức đối thoại, đảm bảo kết quả tốt và an toàn cho người dân.
Ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo các vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm phải tập trung giải quyết trước khi tổ chức Đại hội Đảng bộ TP.HCM (dự kiến khai mạc ngày 15.10).
Theo kế hoạch ban đầu, buổi đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường khiếu nại ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm tổ chức trước Tết Nguyên đán năm 2020 nhưng sau đó, UBND TP.HCM nhiều lần thông báo hoãn tổ chức vì các lý do như chuẩn bị công tác chăm lo Tết, dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.