Hoãn xử vụ 'bầu' Kiên kiện đòi hơn 190 tỉ đồng từ công ty của mình

25/08/2017 08:58 GMT+7

HĐXX sau khi hội ý tại chỗ đã tuyên hoãn phiên tòa để các bên cung cấp thêm các tài liệu, chứng cứ, cũng như xem xét triệu tập những người có liên quan theo yêu cầu.

Sáng 24.8, Tòa kinh tế TAND TP.HCM sau khi hội ý, xem xét đã tuyên bố hoãn phiên xét xử sơ thẩm vụ án “tranh chấp giữa người chưa phải là thành viên công ty” giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần đầu tư thương mại B&B (B&B) và bị đơn là Công ty cổ phần đầu tư Á Châu (ACI).
Đáng chú ý, thời điểm năm 2009 - 2010, ông Nguyễn Đức Kiên (còn gọi là “bầu” Kiên) làm Chủ tịch HĐQT Công ty ACI lẫn Công ty B&B. Ngày 22.5.2017, Công ty B&B đăng ký bổ sung giấy phép kinh doanh, thay đổi ông Tô Thanh Bình làm Chủ tịch HĐQT.
Trong đơn khởi kiện ngày 5.9.2016, em gái ông Kiên là bà Nguyễn Thúy Hương đứng tên đại diện B&B, khởi kiện yêu cầu ACI trả lại 190 tỉ đồng. Ngày 11.10.2016, dù đang chấp hành bản án hình sự của TAND tối cao tại Hà Nội nhưng “bầu” Kiên cũng làm đơn khởi kiện cùng yêu cầu như em gái mình.
Nội dung khởi kiện của B&B và ông Kiên đều yêu cầu tòa án tuyên hủy 2 hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 5 và 6 (cùng phụ lục) ngày 20 và 21.12.2010 giữa B&B với ACI; yêu cầu tòa án buộc ACI liên đới cùng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) hoàn trả hơn 190 tỉ đồng cho B&B. Không đồng tình, ACI có văn bản đề nghị tòa án xem xét bác bỏ các yêu cầu khởi kiện của B&B.
Theo ACI, từ năm 2009, ông Kiên đã nắm quyền, chi phối tại 6 công ty, trong đó có B&B và ACI. Năm 2009 - 2012, ông Kiên đã sử dụng 6 công ty vào việc kinh doanh trạng thái vàng tại ACB. Khi việc kinh doanh bị thua lỗ, ông Kiên đã cam kết sẽ trả nợ cho ACI thông qua B&B. Theo đó, B&B đứng ra ký 2 hợp đồng chuyển nhượng cổ phiếu cho ACI.
Tại phiên tòa, đại diện ủy quyền của “bầu” Kiên đề nghị HĐXX triệu tập ông Kiên và 3 người khác tham gia phiên tòa để làm rõ vấn đề đối trừ nghĩa vụ giữa 2 công ty trong vụ án. HĐXX sau khi hội ý tại chỗ đã chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn và bị đơn, tuyên hoãn phiên tòa để các bên cung cấp thêm các tài liệu, chứng cứ, cũng như xem xét triệu tập những người có liên quan theo yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.