Hôm nay bán vé tàu Tết: Người may mắn có thể mua được từ chiều qua

10/10/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay 10.10, là ngày đầu tiên Ga Sài Gòn mở bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014 qua mạng www.vetau.com.vn và tại ga cho khách đã có số thứ tự qua đăng ký tổng đài nhắn tin. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều người mua được vé từ chiều qua. Theo lý giải của Ga Sài Gòn, đó là những người "may mắn"!

(TNO) Hôm nay 10.10, là ngày đầu tiên Ga Sài Gòn mở bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014 qua mạng www.vetau.com.vn và tại ga cho khách đã có số thứ tự qua đăng ký tổng đài nhắn tin. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều người mua được vé từ chiều qua. Theo lý giải của Ga Sài Gòn, đó là những người "may mắn"!


Tố Tấn Thọ đặt chỗ thành công và nhận được phiếu xác nhận đặt chỗ khi đặt vé qua mạng ngay tại máy tính ở Ga Sài Gòn sáng 10.10

Đã có rất nhiều bạn đọc bức xúc phản ánh đến Đường dây nóng Thanh Niên Online về tình trạng nghịch lý này khi cho rằng: "Tại sao ngành đường sắt thông báo bán vé từ ngày 10.10 nhưng có rất nhiều người đã mua được vé từ chiều qua (9.10) trên website www.vetau.com.vn. Có phải đây là những người quen của ngành đường sắt, hoặc ngành đường sắt lập lờ trong việc công bố thời điểm bán, khiến nhiều hành khách không trở tay kịp?".

Ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Sài Gòn (KSG) thừa nhận có tình trạng trên khi một số vé đã được đặt mua vào chiều qua.

Ông Sang giải thích: Ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014 theo nhiều giai đoạn. Ngày 10.10 là đồng loạt bán vé cho tất cả các hình thức (đặt chỗ qua tin nhắn SMS và qua mạng vetau.com.vn). Trong đó, vé đi tàu Tết những ngày cao điểm (từ 20-29.1.2014, tức ngày 20-29 tháng Chạp năm Quý Tỵ) thông báo được mở bán trên website vetau.com.vn kể từ ngày 10.10".

"Để vé mở bán đúng thời hạn, trước đó bộ phận kỹ thuật đã phải chuẩn bị và đưa vé từ từ lên mạng, làm xong vé ngày nào thì đưa lên ngày đó. Lượng vé tàu tết giai đoạn từ ngày 20-29.1 đã được làm xong và đưa từ từ lên website vetau.com.vn từ lúc 16 giờ 50 ngày 9.10. Vì vậy, trong chiều 9.10, một số hành khách quan tâm vào website vetau.com.vn để theo dõi trước đã may mắn có thể đặt được một số vé đã được đưa lên mạng", ông Sang lý giải.

Điểm khác với mọi năm theo ông Sang là những năm trước ấn định giờ bắt đầu mở bán vé tàu tết trên mạng, năm nay KSG không thông báo cụ thể giờ mở bán vé tàu tết trên mạng mà chỉ nói chung là ngày 10.10.

"Đây là lần đầu tiên em mua được vé tàu Tết qua mạng. Em học ở TP.HCM 4 năm rồi, chỉ có năm nay được đi tàu về, những năm trước toàn "nghẽn mạng" vé tàu nên em toàn phải đi xe đò về quê", Tô Tấn Thọ người mua vé trên máy tính đặt tại Ga Sài Gòn cho biết.

Thọ mua vé về Ga Diêu Trì (Bình Định) ngày 24.1 (tức 24 tháng Chạp âm lịch). Nhìn màn hình máy tính thông báo trạng thái đặt chỗ thành công và hiện lên thông tin phiếu đặt chỗ, Thọ tươi cười và chạy đi lấy vé.

Sáng nay (10.10), theo ghi nhận, không khí ngày đầu tiên bán vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn hoàn toàn yên ả khác với mọi năm khi lượng khách đến mua, lấy vé tại ga thưa và trật tự hơn hẳn những năm trước.

Đặt biệt, phóng viên Thanh Niên Online đã thử đặt vé tàu tết qua mạng vào sáng nay bằng nhiều máy tính, cũng như khách đặt vé ngay tại máy tính ở Ga Sài Gòn đều vào được trang www.vetau.com.vn.


Hành khách chờ mua vé tại Ga Sài Gòn đã được "chọn lọc" nên vắng hơn mọi năm 

Trong khi đó, nhóm bạn Lệ (sinh viên ĐH Gia Định) hớn hở vì đã cầm được trên tay những chiếc vé tàu Tết về Quảng Bình ngày 28.1 (tức ngay ngày cao điểm tàu tết 28 tháng Chạp âm lịch).

Để tránh tình trạng nghẽn mạng vé tàu, người dân không mua được vé, cũng như việc tập trung quá đông gây quá tải tại Ga Sài Gòn của những năm trước, năm nay KSG thực hiện cho người dân có nhu cầu mua vé tàu tết lấy số thứ tự qua tin nhắn SMS (từ ngày 5.10). Sau khi có số thứ tự, hành khách sẽ đến Ga Sài Gòn để giao dịch mua vé theo lịch hẹn của tin nhắn mà khách nhận được, từ ngày 10-31.10.


Nhóm bạn của Lệ (sinh viên Trường ĐH Gia Định) hớn hở cầm trên tay những chiếc vé tàu tết

Ga Sài Gòn đã sắp xếp 8 quầy bán vé tàu tết tại tầng 1 để phục vụ hành khách. Nếu hành khách có nội dung tin nhắn hợp lệ, đúng với ngày hẹn thì bảo vệ sẽ cho hành khách lên lầu để chờ đến lượt mua vé.

Dự kiến, mỗi ngày Ga Sài Gòn sẽ bán 400 vé theo số thứ tự. Mỗi số thứ tự có thể mua 8 vé khứ hồi.

Đồng thời, trong sáng nay, Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Sài Gòn cũng mở bán vé tàu tết Giáp Ngọ 2014 trên website www.vetau.com.vn.

Đến khoảng 9 giờ sáng nay, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ga Sài Gòn, cho biết theo số liệu của Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Sài Gòn, đã có 16.000 vé tàu tết được bán.


Người dân xem thông tin vé tàu Tết Giáp Ngọ trước Ga Sài Gòn


Nhân viên bảo vệ xem số thứ tự trên tin nhắn điện thoại của hành khách để hướng dẫn đến quầy mua vé


Nhiều hành khách đến tận Ga Sài Gòn để đặt vé qua mạng trên chiếc máy tính đặt ở nhà ga


Một trong những hành khách mua được vé tàu tết sáng nay (10.10)

Trong sáng nay, nhân viên Ga Sài Gòn đã giải thích một trường hợp hành khách gửi tin nhắn lấy số thứ tự mua vé... quá sớm nên không hợp lệ.

Theo đó, chị Hồng (đi Bình Định) đã gửi tin nhắn lấy số thứ tự từ ngày 26.9, trong khi theo quy định phải đến ngày 5.10 tổng đài mới nhận tin nhắn đặt số thứ tự mua vé tàu tết. Mặc dù vậy, chị Hồng vẫn nhận được số thứ tự do tổng đài gửi lại. Tuy nhiên, số thứ tự này của chị không được cập nhật vào hệ thống bán vé vì không hợp lệ.

Sau khi được giải thích, chị Hồng đành ra về để tìm cách khác mua vé tàu tết.

Viên An
Ảnh: Nguyên Mi

>> Bắt đầu bán vé tàu tết
>> Cấp 5.600 số thứ tự mua vé tàu tết
>> Giá vé tàu tết tăng 2-10%
>> Vé tàu tết tăng 2-10%
>> Ga Sài Gòn nhận đăng ký vé tàu tết từ ngày 1.9
>> Chống nghẽn mạng di động bằng 3G
>> Nghẽn mạng... vé tàu tết
>> Nghẽn mạng, người mua vé tàu Tết “chết đứng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.