Hơn 100 ha cao su bị gãy đổ sau cơn lốc xoáy

06/10/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Chiều tối 5.10 và rạng sáng 6.10, trên địa bàn 3 xã Minh Lập (huyện Chơn Thành), Quang Minh và Tân Hưng (huyện Hớn Quản) của tỉnh Bình Phước đã liên tiếp xuấn hiện những cơn mưa dông, kèm theo lốc xoáy khiến hàng chục ngàn cây cao su từ 10-12 năm tuổi, đang trong kỳ khai thác bị gãy đỗ.

Hơn 100 ha cao su bị gãy đổ sau cơn lốc xoáy
Anh Tính xót xa khi nhìn những cây cao su của gia đình phải cưa củi để bán

Theo thống kê chưa đầy đủ, có hơn 100 ha với khoảng 45.000 cây cao su bị san bằng.

Ước tính thiệt hại vào khoảng gần 15 tỉ đồng. Trong đó, xã Minh Lập là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất, với khoảng 40 ha cao su bị gãy đổ. 

Anh Trần Hữu Tính (39 tuổi, ngụ ấp 5, xã Minh Lập) rầu rĩ nói: “Cơn lốc xoáy đã tàn phá tan hoang 5 ha cao su của gia đình tôi. Chỉ trong nháy mắt, lốc xoáy đã khiến gia đình tôi mất tất cả, tổng thiệt hại khoảng 2 tỉ đồng”.

Đến trưa 6.10, UBND các xã nói trên vẫn đang tiếp tục cử cán bộ xuống hiện trường để kiểm kê số hộ gia đình cũng như diện tích cây trồng bị thiệt hại.

Trao đổi với Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Minh Tiền, Phó chủ tịch UBND xã Minh Lập, cho biết trước mắt xã phải thống kê diện tích để báo cáo và đề nghị UBND huyện trích nguồn quỹ Phòng chống lụt bão để hỗ trợ những hộ gia đình bị thiệt hại.

Tin, ảnh: Phước Hiệp

>> Truy tìm kẻ chặt phá cây cao su
>> Truy tìm kẻ chặt phá cây cao su
>> Mưa nhiều phát sinh bệnh hại trên cây cao su
>> Lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở Quảng Ngãi
>> Lốc xoáy ở Mèo Vạc, 1 người chết, gần 600 nhà tốc mái
>> Lốc xoáy nhấn chìm sà lan, bến phà Cát Lái ùn tắc nghiêm trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.