Hơn 30 học sinh Trường tiểu học Quế Phong đã được đi học trở lại

07/09/2017 15:10 GMT+7

Sau hơn 3 ngày đến lớp mà không có giáo viên giảng dạy, sáng 7.9, hơn 30 học sinh điểm trường phân hiệu số 1 Trường tiểu học Quế Phong (H.Quế Sơn, Quảng Nam) đã được đi học trở lại.

Sáng cùng ngày (7.9), ông Lê Tấn Trung, Bí thư huyện ủy Quế Sơn (Quảng Nam), xác nhận với PV Thanh Niên một số học sinh không học tại điểm trường mới đã được bố trí giáo viên vào dạy học cho các em tại điểm trường cũ.
“Việc sáp nhập hai điểm trường là nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Quan điểm của chúng tôi là không để một em học sinh nào nghỉ học, dù một em cũng sẽ phải quan tâm", ông Trung nói.
Trước đó, hàng chục phụ huynh đã đưa con em mình tới điểm trường phân hiệu 1 (thuộc Trường tiểu học Quế Phong, xã Quế Phong, H.Quế Sơn) để khai giảng năm học mới nhưng không hề có giáo viên, điểm trường thì đóng kín cửa.

Sáp nhập điểm trường nhưng phụ huynh không biết?

Ông Nguyễn Mậu Hùng Kiệt, Phó trưởng phòng giáo dục H.Quế Sơn, cho biết Trường tiểu học Quế Phong có 4 điểm trường với 19 lớp học. Trước năm học mới, phòng giáo dục đã thống nhất sáp nhập hai điểm trường Trường tiểu học Quế Phong.

"Nhà trường và chính quyền xã chỉ làm việc với ban đại diện cha mẹ học sinh nên mới xảy ra tình trạng một số phụ huynh không nắm được thông tin sáp nhập điểm trường", ông Kiệt cho biết.

Ông Kiệt cũng để cập lý do sáp nhập hai điểm trường là do điều kiện cơ sở vật chất tại điểm trường cũ hạn chế, làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Mặt khác, trong năm học mới nhiều giáo viên nghỉ hưu nên dẫn đến thiếu giáo viên và phòng chưa tuyển dụng kịp.

“Có một số phụ huynh không ý việc sáp nhập trường, sắp tới chúng tôi sẽ họp để tiếp tục xin ý kiến của phụ huynh. Nếu số học sinh còn lại vẫn không được đưa đến điểm trường mới để đi học thì chúng tôi phải tổ chức lớp học ghép tại điểm trường cũ”, ông Kiệt thông tin.

Nhiều phụ huynh phản đối việc sáp nhập điểm trường Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Nhiều phụ huynh phản đối

Bà Nguyễn Thị Luyến (40 tuổi, thôn An Long) nói: “Tôi không hề nhận được thông báo về việc sáp nhập hai điểm trường. Ngôi trường này đã tồn tại thời cha ông chúng tôi đến nay, con em chúng tôi đang có môi trường học tập tốt nên không nhất thiết phải sáp nhập”.

Ông Nguyễn Sơn (42 tuổi) cho rằng việc sáp nhập hai điểm trường gây ảnh hưởng đến cả phụ huynh lẫn học sinh, vì học sinh phải đi học xa (gần 4 km so với điểm trường cũ), các cháu đi học một mình cũng không yên tâm, trong khi đa số học sinh là lớp 1,2 và 3.

“Trong ngày khai giảng năm học mới (5.9), chúng tôi đưa con em đến khai giảng nhưng không thấy giáo viên đâu. Hai ngày liên tiếp đều đưa con đến lớp rồi lại đưa con về vì trường đóng cửa, không có ai đến tiếp nhận học sinh cả”, ông Sơn nói.

Điểm trường phân hiệu 1 Trường tiểu học Quế Phong trước khi sáp nhập có 64 học sinh/4 lớp. Bước vào năm học mới, có 31/64 học sinh không được phụ huynh đưa đến học tại điểm trường mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.