Hơn 50 quả bom bi dưới móng trụ sở Viện KSND

23/04/2017 06:54 GMT+7

Phát hiện hơn 50 quả bom bi dưới móng nhà tại công trường xây dựng trụ sở Viện KSND TX.An Nhơn (Bình Định).

Ngày 22.4, đại úy Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhiệm Công binh thuộc Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định, cho biết sau khi trực tiếp kiểm tra tại công trường xây dựng trụ sở Viện KSND TX.An Nhơn vào sáng 22.4, thì phát hiện hơn 50 quả bom bi dưới móng nhà.
Đại úy Hùng cho biết thêm: “Nơi có bom được xác định rộng khoảng 140 m2. Mới đào ở trên bề mặt mà đã phát hiện được khoảng 50 quả bom bi đều đã gỉ sét, thì rất có khả năng số vật liệu nổ phát hiện sau này sẽ còn nhiều hơn nữa. Dự kiến, chúng tôi sẽ dò tìm, xử lý số liệu nổ vào tuần sau. Kể từ khi phát hiện ra có bom, khu vực công trình nghi có bom đều đã được phong tỏa, cắm cờ báo hiệu”.
Ông Trần Văn Sang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, cho biết trước đó trong quá trình đào đất để xây dựng móng nhà của hạng mục nhà tiếp dân và nơi để ô tô thuộc công trình xây dựng trụ sở Viện KSND TX.An Nhơn, đơn vị thi công đã phát hiện nhiều vật thể lạ hình tròn bằng kim loại có đường kính từ 8 - 15 cm nghi là bom bi, số lượng 40 - 50 quả. Viện KSND TX.An Nhơn đã yêu cầu dừng ngay việc đào móng, đồng thời báo với Ban Chỉ huy quân sự TX.An Nhơn và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh biết để xử lý; sau đó Viện KSND tỉnh Bình Định có văn bản báo cáo với UBND tỉnh về việc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.