Hứa hão đưa người sang Nhật: Giám đốc công ty Vinh Ron lại thất hứa

27/07/2015 17:39 GMT+7

(TNO) Ngày 27.7, một số học viên đã tới trụ sở Công ty TNHH Tư vấn đầu tư phát triển Việt Nhật Vinh Ron (gọi tắt là Công ty Vinh Ron) ở số 28/1/21 Phan Đình Giót, quận Tân Bình, (TP.HCM) để đòi quyền lợi nhưng giám đốc công ty này lại vắng mặt.

>> Mánh khóe thu hàng chục ngàn USD từ lời hứa hão đưa lao động qua Nhật

(TNO) Ngày 27.7, một số học viên đã tới trụ sở Công ty TNHH Tư vấn đầu tư phát triển Việt Nhật Vinh Ron (gọi tắt là Công ty Vinh Ron) ở số 28/1/21 Phan Đình Giót, quận Tân Bình, (TP.HCM) để đòi quyền lợi nhưng giám đốc công ty này lại vắng mặt.

Luật sư Nam đang tư vấn cho học viên đòi quyền lợi cho mình - Ảnh: Trung Hiếu

Luật sư Phạm Hoài Nam, Giám đốc hãng luật Bến Nghé Sài Gòn, đại diện theo ủy quyền của các học viên làm việc với Công ty Vinh Ron cho biết bà Nguyễn Thị Đoan Phương (Giám đốc Công ty Vinh Ron) tiếp tục thất hứa với các học viên.

“Một số học viên lên trụ sở Công ty Vinh Ron nhưng không gặp được bà Phương. Trước đó vào buổi làm việc ngày 20.7, bà Phương hứa trong 7 ngày tới sẽ có phương án hoàn tiền cho học viên”, luật sư Nam nói.

Theo luật sư Nam, tại buổi làm việc với ông Nam và gần 30 học viên ngày 20.7, phía Công ty Vinh Ron không giải thích được hợp đồng ký với học viên là đưa người lao động sang Nhật hay chỉ là hợp đồng đào tạo. Ngoài ra, thủ tục nhận tiền giữa công ty với học viên có dấu hiệu không minh bạch khi giấy nhận tiền chỉ đóng mộc vuông chứ không phải là con dấu của công ty.

Đáng chú ý, theo luật sư Nam, trong hợp đồng cam kết và nhận tiền của học viên, Công ty Vinh Ron lại có nhiều mã số thuế khác nhau. Công ty Vinh Ron cũng không cung cấp giấy tờ liên quan khi luật sư đại diện của học viên yêu cầu.

Trong giấy nhận tiền của học viên, Công ty Vinh Ron có nhiều mã số thuế khác nhau - Ảnh: Trung Hiếu

Luật sư Nam cho biết thêm, trước khi các học viên ủy quyền cho ông để đòi quyền lợi, các học viên đã nộp đơn tố cáo tới cơ quan công an. Sau đó cơ quan công an đã làm việc với đại diện các học viên và Công ty Vinh Ron.

“Hiện chúng tôi đang chờ kết quả làm việc của cơ quan công an. Trong trường hợp cơ quan công an không thụ lý hồ sơ, chúng tôi sẽ kiện Công ty Vinh Ron ra tòa”, ông Nam nói. 

Trước đó, nhiều học viên đã đóng từ 1.500 USD đến 3.000 USD cho công ty Vinh Ron, với mong muốn sang Nhật xuất khẩu lao động. Đến nay đã quá thời hạn nhưng công ty này không thực hiện đúng cam kết và cũng không trả lại tiền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.