Hủy án vụ 'bỏ lọt' chủ khách sạn để nhân viên bán dâm

03/03/2017 13:39 GMT+7

TAND TP.HCM tuyên hủy án sơ thẩm vụ 2 phụ nữ, nguyên là quản lý và thu ngân của một khách sạn, bị truy tố tội 'chứa mại dâm' khi công an bắt quả tang nhân viên khách sạn đang bán dâm cho khách.

Ngày 2.3, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã hủy án sơ thẩm vụ án "chứa mại dâm" đối với 2 bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân, Nguyễn Thị Diễm Trinh, theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trinh và kháng nghị của Viện KSND TP.HCM theo hướng cấp sơ thẩm bỏ lọt tội phạm là chủ khách sạn, nơi 2 bị cáo làm việc.
Ở phiên xử sơ thẩm năm 2016, TAND H.Bình Chánh đã tuyên phạt mỗi bị cáo 5 năm tù giam, đồng thời kiến nghị xem xét lại vụ án để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với chủ khách sạn.
Theo đó, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm xét xử các bị cáo về tội danh "chứa mại dâm" là không đúng người đúng tội; trong khi đó, tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, các bị cáo đều khai do chủ khách sạn Nguyễn Trí Dũng làm chủ mưu nên cấp phúc thẩm đã hủy án để cấp sơ thẩm làm rõ theo kháng nghị và kháng cáo.
Tại phiên tòa phúc thẩm, cả hai bị cáo giữ nguyên lời khai “tố” chủ khách sạn như bản án sơ thẩm ghi nhận.
Đây cũng là một vụ án liên quan đến nguyên Trưởng công an H.Bình Chánh Nguyễn Văn Quý và nguyên Phó viện trưởng Viện KSND H.Bình Chánh Lê Thanh Tòng, hai người bị cách chức trong vụ án Cà phê Xin Chàovụ án chòi vịt....
Cáo trạng vụ án "12 ngày, bán dâm 143 lần"
Theo bản án sơ thẩm, khách sạn Long Vũ ở xã Phong Phú, H.Bình Chánh hoạt động từ tháng 8.2015, chuyên kinh doanh nhà hàng, khách sạn, xông hơi, xoa bóp. Từ ngày 1.10.2015, chủ khách sạn giao cho Nguyễn Thị Thúy Vân làm quản lý, Nguyễn Thị Diễm Trinh làm thu ngân.
Ngày 12.10.2015, Công an H.Bình Chánh ập vào, phát hiện nhân viên nữ của khách sạn đang bán dâm. Sau đó, Trinh và Vân bị bắt giữ, truy tố tội “chứa mại dâm" theo khoản 2 Điều 254 Bộ luật Hình sự (mức án 5 - 15 năm tù).
Cáo trạng xác định trong 12 ngày, nhân viên tại khách sạn đã bán dâm 143 lần... Tuy nhiên, quá trình điều tra không làm rõ vai trò của chủ khách sạn như hằng ngày chủ khách sạn có đến kiểm tra sổ sách và nhận tiền hay không.
Quá trình xét xử sơ thẩm, TAND H.Bình Chánh đã trả hồ sơ 2 lần để làm rõ hành vi của chủ khách sạn.
Ngày 18.11.2016, TAND H.Bình Chánh đã đưa vụ án này ra xử. Tại tòa, Trinh và Vân đã thay đổi lời khai so với lời khai tại Cơ quan điều tra. Họ khai rằng mọi chuyện do chủ kêu làm, họ chỉ là người thừa hành làm công việc quản lý và thu ngân. Chủ khách sạn có giải thích cho Vân là massage thường là kích dục bằng tay, còn massage VIP là có bán dâm.
Hàng ngày, chủ vẫn đến kiểm tra sổ sách, nhận tiền và biết tiền này là từ việc bán dâm của nhân viên. Trong công ty ai cũng biết chủ cho nhân viên bán dâm. Việc đồng ý này của chủ khách sạn chỉ là nói miệng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.