Huy động hàng trăm người xuyên đêm chữa cháy rừng quy mô lớn tại Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
11/07/2019 15:07 GMT+7

Một vụ cháy rừng quy mô lớn xảy ra trên địa bàn Quảng Nam, cơ quan chức năng tỉnh này phải huy động hàng trăm người xuyên đêm dập lửa.

Ngày 11.7, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết trên địa bàn đang xảy ra một vụ cháy rừng quy mô lớn. Hiện các lực lượng chức năng và người dân cơ bản khống chế được 3 đám cháy rừng xảy ra trên địa bàn xã Quế Thọ (H.Hiệp Đức, Quảng Nam).

Do cháy rừng xảy ra trên cao nên công tác chữa cháy đang gặp khá nhiều khó khăn

ẢNH: NAM THỊNH

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 10.7, một vụ cháy rừng xảy tại khu vực rừng keo của người dân ở xã Quế Thọ, sau đó cháy lan rộng ra nhiều nơi. Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo lực lượng công an, kiểm lâm, bộ đội tỉnh tăng cường lên xã Quế Thọ để hỗ trợ dập lửa.

Đến khoảng 3 giờ ngày 11.7, lửa ở 2 khu vực đã được khống chế, hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực dập lửa ở khu vực còn lại. Tuy nhiên, do khu vực xảy ra cháy nằm ở trên núi cao nên việc dập lửa đang gặp nhiều khó khăn.

Ước tính ban đầu khoảng 150 ha rừng bị thiêu rụi

ẢNH: NAM THỊNH

Theo ông Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quế Thọ, khu vực cháy là rừng trồng keo lá tràm của người dân. Ngay khi phát hiện, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người xuyên đêm tham gia dập lửa. Mặc dù chưa có thống kê cụ thể nhưng diện tích rừng thiệt hại ước tính khoảng 150 ha, trong đó có hơn 120 ha rừng trồng của người dân.

Đến 12 giờ trưa nay (11.7), ngọn lửa đã được khống chế khoảng 80%, lực lượng chức năng đang tiếp tục dập lửa. Hiện nguyên nhân vụ cháy rừng đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.