Kết luận về việc nghi ngộ độc thực phẩm ở Công ty TNHH túi xách Simone VN

21/06/2016 15:10 GMT+7

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Tiền Giang) vừa có báo cáo tổng hợp và kết thúc vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể Công ty TNHH túi xách Simone VN (KCN Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Theo đó, trong hai ngày 2 và 3.6, tại công ty này đã xảy ra hiện tượng nghi ngộ độc thực phẩm, tổng cộng có 4.150 người ăn, sau đó có 69 trường hợp công nhân nhập viện với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy.
Kết quả điều tra giám sát cho thấy bếp ăn của công ty này được thiết kế cao ráo, sạch sẽ, tất cả nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và có lưu mẫu riêng biệt. Công nhân trực tiếp chế biến tại bếp ăn tập thể có 51 người, tất cả đều khám sức khỏe và kiểm tra đạt kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm.
Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho thấy trong số 6 mẫu thực phẩm bữa ăn trưa 2.6 có 4 mẫu đạt tiêu chuẩn vi sinh, 2/6 mẫu gồm rau củ xào có chỉ tiêu E.coli cao hơn quy định, và mẫu cơm trắng có chỉ tiêu Coliforms vượt quá giới hạn cho phép. Tuy nhiên, do 2 mẫu không đạt là thức ăn dùng chung cho cả người ăn chay và người ăn mặn nhưng cả 69 bệnh nhân ngộ độc không có người ăn chay nên không thể kết luận đây là thực phẩm gây ngộ độc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.