Khai trừ Đảng nguyên Giám đốc Trung tâm kỹ thuật TN-MT Bạc Liêu

21/08/2017 09:34 GMT+7

Ông Bùi Quang Ánh, nguyên Giám đốc Trung tâm kỹ thuật TN-MT, thuộc Sở TN-MT tỉnh Bạc Liêu, bị khai trừ Đảng, vì sai phạm trong quá trình công tác.

Ngày 20.8, tin từ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa triển khai quyết định khai trừ Đảng đối với ông Bùi Quang Ánh, nguyên Giám đốc Trung tâm kỹ thuật TN-MT, thuộc Sở TN-MT tỉnh Bạc Liêu.
Theo quyết định kỷ luật, ông Ánh với vai trò là Bí thư Chi bộ, nguyên Giám đốc Trung tâm kỹ thuật TN-MT đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, không tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
Cố ý không chấp hành sự điều hành và chỉ đạo của cấp trên, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo quản lý để chi bộ xảy ra vi phạm mất đoàn kết nội bộ kéo dài gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong đảng viên và quần chúng nhân dân.
Ông Ánh còn vi phạm những điều đảng viên không được làm. Trong quá trình kiểm tra, ông Ánh không nhận khuyết điểm vi phạm của mình mà còn quanh co đổ lỗi cho người khác, gây khó khăn trong quá trình kiểm tra về quy định của Đảng.
Liên quan đến sai phạm tại Trung tâm kỹ thuật TN-MT, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Trung Kiên (42 tuổi), Đội trưởng Đội đo đạc số 1; Ngô Văn Tá (42 tuổi), Đội trưởng Đội đo đạc số 5; và Bùi Mạnh Hòa (41 tuổi), Đội trưởng Đội đo đạc số 7, cùng thuộc Trung tâm kỹ thuật TN-MT về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Theo cơ quan CSĐT, từ năm 2013 đến nay, Kiên, Tá và Hòa nhận thực hiện hợp đồng nhiều công trình, dự án về đo đạc, quy hoạch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Mặc dù các công trình, dự án sau khi thực hiện hoàn thiện theo hợp đồng và đã lập chứng từ thanh toán xong nhưng cả 3 đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tiền thù lao của nhân viên cấp dưới mình với số tiền hàng trăm triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.