Khánh Hòa: Dự kiến sơ tán hơn 23.000 người vì bão số 12

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
09/11/2020 11:50 GMT+7

Khánh Hòa dự kiến sơ tán khoảng 23.350 người dân trước bão số 12. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có 174 vị trí có nguy cơ sạt lở.

Sáng 9.11, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan, đơn vị và các địa phương trên địa bàn đang triển khai công tác ứng phó với bão số 12 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Bão số 12 đã gây mưa gió, sóng lớn dọc miền Trung

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, tính đến sáng 9.11, toàn tỉnh có có 161 tàu với 1.344 người đang hoạt động đánh bắt trên biển; các tàu đã nắm được thông tin, vùng nguy hiểm của bão để chủ động tránh trú an toàn.
Khánh Hòa hiện có 2.378 bè, 91.708 lồng với khoảng 13.600 người lao động. Bộ đội biên phòng tỉnh đang phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân chằng néo lồng bè, yêu cầu người dân rời khỏi lồng bè, vào bờ trước 18 giờ ngày 9.11.
Trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa được xác định có 174 vị trí có nguy cơ sạt lở, dự kiến sơ tán khoảng 23.350 người dân. Hiện, các địa phương đang cảnh báo người dân sẵn sàng sơ tán khi có mưa, lũ lớn. Bên cạnh đó, 110 điểm ngầm, cầu, tràn nguy hiểm sẽ được các địa phương chủ động bố trí lực lượng chốt chặn khi có mưa, lũ lớn.
Tại Công điện về việc tập trung ứng phó với bão số 12 và mưa lũ trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân yêu cũng cầu các địa phương, đơn vị tổ chức kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, công trình xung yếu… kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Về công tác ứng phó trên biển, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp Sở GTVT và các địa phương, đơn vị liên quan kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển trở về bờ hoặc tìm nơi tránh trú an toàn; thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, các tàu du lịch, các phương tiện đi lại trên biển biết thời gian phải ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu thông trên biển; ngư dân, người nuôi trồng thủy sản rời khỏi tàu thuyền, lồng bè kể từ 18 giờ ngày 9.11 cho đến khi kết thúc bão số 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.