Khởi công ‘làm đường, sửa nhà’ từ lệnh Bí thư Đinh La Thăng

22/02/2016 13:15 GMT+7

Sáng 22.2, huyện Củ Chi (TP.HCM) đã khởi công làm đường, sửa nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) và thân nhân liệt sĩ theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Sáng 22.2, huyện Củ Chi (TP.HCM) đã khởi công làm đường, sửa nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) và thân nhân liệt sĩ theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Con đường trước nhà mẹ VNAH Nguyễn Thị Em đang được thợ đo đạc, đổ đá - Ảnh: Tuyết AnhCon đường trước nhà mẹ VNAH Nguyễn Thị Em đang được thợ đo đạc, đổ đá - Ảnh: Tuyết Anh

Bà Lê Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch UBND xã Tân Thông Hội cho biết việc làm đường và nhà sẽ được tiến hành song song. Con đường dẫn vào nhà mẹ VNAH Nguyễn Thị Em (81 tuổi) ở ấp Chánh (dài 58 m, rộng 2,5 m) được làm bằng bê tông, có kinh phí dự kiến từ 50-100 triệu đồng. Ngoài ra chính quyền sẽ bắt thêm đèn đường theo đề nghị của mẹ Em.

Việc sửa nhà cho bà Lê Thị Kiều Oanh (67 tuổi, thân nhân liệt sĩ) ở ấp Thượng cũng được tiến hành khi nhà bếp bên hông nhà chính (diện tích 40 m2) sẽ được tháo dỡ để xây dựng lại, với kinh phí khoảng 80 triệu đồng.

Kinh phí làm đường và nhà được lấy từ quỹ chính sách của huyện. Ngoài ra, chính quyền còn vận động thêm kinh phí từ các nguồn khác.

Căn nhà của gia đình bà Lê Thị Kiều Oanh (bên trái hình, thân nhân liệt sĩ)  đã được tháo dỡ để xây mới - Ảnh: Tuyết Anh

“Đường trước nhà mẹ Em sẽ hoàn thành trong tuần này, còn nhà của bà Oanh sẽ làm xong trong vòng 1 tháng. Tiến độ làm đường, sửa nhà sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất để mẹ có nhà ở rộng, thoải mái theo đúng chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng”, bà Tuyết nói.

Trước đó sáng 18.2, khi đến thăm mẹ Em và bà Oanh, thấy nhà và đường hẻm dẫn vào nhà xập xệ, đi lại khó khăn, ông Thăng đã yêu cầu chính quyền phải làm đường, sửa lại nhà, cũng như phải chú ý chăm lo đời sống các mẹ VNAH ở Củ Chi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.