Khởi kiện doanh nghiệp chây ỳ đóng bảo hiểm xã hội

27/11/2012 03:05 GMT+7

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Đông Hà (Quảng Trị) cho biết đã khởi kiện Công ty xây dựng Đường 9 (ngày 1.11) và Công ty CP Thái Thắng (ngày 7.11) ra TAND TP.Đông Hà vì nợ đọng BHXH kéo dài.

Thời điểm bị khởi kiện, Công ty xây dựng Đường 9 nợ BHXH 150 triệu đồng suốt 23 tháng; Công ty CP Thái Thắng nợ BHXH 115 triệu đồng trong 24 tháng. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi khởi kiện các doanh nghiệp (DN) nên đã rất cân nhắc. Cán bộ của BHXH TP và cả các đoàn liên ngành đã nhiều lần đến kiểm tra nhắc nhở nhưng 2 DN này chỉ hứa suông rồi tiếp tục chây ỳ, bỏ qua quyền lợi của người lao động dù số tiền nợ không quá lớn và có đủ khả năng chi trả”, ông Lê Quang Khoa, Giám đốc BHXH TP.Đông Hà, cho biết.

Cũng theo ông Khoa, một số DN, đơn vị như: Công ty CP xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị (nợ 500 triệu đồng), Công ty CP dịch vụ Thành Quả (nợ 123 triệu đồng), Công ty CP công nghệ gỗ Đại Thành (nợ 163 triệu đồng)... sau ngày 30.11, nếu vẫn không có các động thái tích cực để thanh toán nợ, cũng sẽ bị BHXH TP.Đông Hà tiếp tục khởi kiện.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.