Khởi tố 2 người đập vỡ 7 hộp sữa của siêu thị

30/07/2016 20:13 GMT+7

Chiều 30.7, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hủy hoại tài sản, đối với 2 người đàn ông đập vỡ 7 hộp sữa của một siêu thị trên địa bàn.

Hai người bị khởi tố là Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh) và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi, trú tại xã Nghi Phú, thành phố Vinh).
Theo cơ quan điều tra, trong vụ án này, Hùng giữ vai trò là người xúi giục và trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội nên bị tạm giam 2 tháng, còn Cường được tại ngoại vì có nhân thân tốt.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu tháng 5.2016, Cường tới siêu thị bán đồ sơ sinh Tú Bắc (nằm trên đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh) do ông Phan Hữu Tú và bà Nguyễn Thị Bắc làm chủ, mua 1 hộp sữa Glico Icreo loại 800 gram về cho con trai 1 tuổi uống.
Hai hộp sữa Glico Icreo công an thu giữ tại phòng trọ của gia đình Nguyễn Cảnh Cường Ảnh Phan Ngọc
Chiều 28.5, Cường và Nguyễn Cảnh Dương (anh trai Cường) cùng Cao Thị Hoài Nhung (vợ Cường) đưa hộp sữa đến phản ánh với siêu thị việc sữa kém chất lượng dẫn tới con trai bị tiêu chảy. Tại đây, chủ siêu thị giải thích, sữa Glico Icreo được nhập của Công ty TNHH phân phối SNB (đóng tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) nên sẽ liên hệ công ty để giải quyết.
Cuộc gặp giữa người đại diện của công ty phân phối sữa cho siêu thị Tú Bắc, chủ cửa hàng siêu thị và đại diện gia đình nạn nhân diễn ra sau đó nhưng không tìm được tiếng nói chung.
Ngày 8.7, Cường yêu cầu gặp vợ chồng ông Tú tại phòng trọ của mình và đề nghị viết cam kết chịu trách nhiệm cho sức khỏe con trai mình về sau, nhưng vợ chồng ông Tú không đồng ý.
Khoảng 17 giờ ngày 14.7, Cường và Hùng đến siêu thị Tú Bắc chửi bới, rồi liên tiếp lấy 7 hộp sữa Glico Icreo (giá 535.000 đồng/hộp) từ trong siêu thị mang ra ném xuống lòng đường và vỉa hè. Vụ việc được nhiều người dân quay video, đăng tải lên các trang mạng xã hội, tạo dư luận trái chiều.
Công an thành phố Vinh sau đó đã bắt khẩn cấp Cường và Hùng để điều tra hành vi hủy hoại tài sản. Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng công an thành phố Vinh cho biết, Hùng đã có nhiều tiền án, hiện là một đối tượng giang hồ cộm cán tại địa phương và khẳng định, việc bắt Cường và Hùng là đúng quy định của pháp luật; cơ quan hữu trách đã phân tích, cân nhắc kỹ trước khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.